ธีระ-นิติราษฎร์ โพสต์เฟสแจง วรเจตน์ สมัครใจมอบตัวปัดถูก คสช. จับ

ธีระ-นิติราษฎร์ โพสต์เฟสแจง วรเจตน์ สมัครใจมอบตัวปัดถูก คสช. จับ

นายธีระ สุธีวรางกูร อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนิติราษฎร์

ได้เขียนข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยปฎิเสธว่า นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มนิติราษฏร์ ไม่ได้ถูกจับกุมตัว เป็นการแสดงเจตนาเพื่อรายงานตัวกับทางกองทัพโดย ตนเองเป็นหนึ่งในผู้ประสานงาน 
และเมื่อวันจันทร์ที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายวรเจตน์ ได้เดินทางกลับจากฮ่องกงมาลงที่สนามบินดอนเมือง
 
โดยมี พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และนางพัชรินทร์ ภรรยารวมถึง นายธีระ ไปรอรับตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารก็นำตัว นายวรเจตน์ ไปรายงานตัวกับ คสช. ที่สโมสรกองทัพบก เทเวศน์  และได้พักค้างคืนอยู่ที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ภายหลังจากนั้นจากนั้นมีการประสานว่า จะมีการส่งตัว นายวรเจตน์ ไปที่กองปราบปรามเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้
ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า เบื้องต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนจะทำการสอบสวน นายวรเจตน์ และแจ้งข้อกล่าวหาก่อน ภายหลังจากนั้นในช่วงเที่ยง จะนำตัวส่งฟ้องที่ศาลทหารกรุงเทพ ต่อไปครับ
อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ ทหารจากกองพลทหารม้าที่สองรักษาพระองค์

ควบคุมตัว นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มนิติราษฏร์ ส่งให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานฝ่าฝืนประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กรณีไม่มารายงานตัวต่อเจ้าหน้ที่ตามหมายเรียกของ คสช. ลงวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อมาถึงนายวรเจตน์ ปฎิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยมีสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่ได้แสดงอาการเคร่งเครียดใดใด
ทางด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายวรเจตน์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้เตรียมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงิน 20,000 บาท

เพื่อขอประกันตัว พร้อมระบุก่อนหน้านี้ นายวรเจตน์ ไม่มีเจตนา ขัดขืนคำสั่ง คสช. แต่ที่ให้ นางพัชรินทร์ ภาคีรัตน์ ภรรยา เข้ารายงานตัวแทน เนื่องจากนายวรเจตน์ป่วย ไม่สามารถเข้ามารายงานตัวด้วยตนเองได้ จึงเชื่อได้ว่านายวรเจตน์ไม่มีเจตนาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.
ล่าสุด 16.33น. ศาลทหารอนุญาตให้ ประกันตัว นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แล้วในวงเงิน 20,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามยุ่งเกี่ยวการ

ธีระ-นิติราษฎร์ โพสต์เฟสแจง วรเจตน์ สมัครใจมอบตัวปัดถูก คสช. จับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์