ธาริตเผย19แดงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพิ่มพรุ่งนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ นายธาริต เพ็งดิษฐ์

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผย แดง 19 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายชุมนุมพบ ดีเอสไอ แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพิ่มต่ออดีตนายกฯ วันพรุ่งนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีกลุ่มผู้เสียหายจากเหตุการณ์เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จากเหตุสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง ช่วงเดือน เม.ย.- พ.ค. 2553 จำนวน 19 ราย จะเดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษในความเสียหายที่เกิดขึ้น จากกรณีดังกล่าว หลังจาก ดีเอสไอ ได้จัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการกลางเพื่อการสอบสวนคดีพิเศษ กรณีเหตุความไม่สงบในปี 2553 เพื่อให้เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงคดีทั้งหมดในแง่ของการบริหารคดี ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงทางข้อกฎหมาย โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร เป็นหัวหน้าศูนย์ดูแลการบริหารคดีโดยตรง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ดีเอสไอ จะมีการจัดชุดพนักงานสอบสวน จำนวน 19 ชุด เพื่อสอบปากคำผู้เสียหายไว้ เพื่อทำการสอบปากคำพร้อมกันทุกราย

และในช่วง 14.00 น. อธิบดีดีเอสไอ จะเป็นประธานในการประชุมพนักงานสอบสวนคดี 91 ศพ เหตุชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 ร่วม 3 ฝ่าย ระหว่าง ดีเอสไอ พนักงานอัยการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้คดีสั่งการฆ่า พยายามฆ่า และทำร้ายร่างกายตามคำสั่งของ ศอฉ. มีความชัดเจนมากขึ้น

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์