ธาริตพร้อมรับคดียิงเมียอัยการเป็นคดีพิเศษ

 

คมชัดลึก : "ธาริต"พร้อมรับคดียิงเมียอัยการสุราษฎร์ฯ เป็นคดีพิเศษ หากเข้าหลักเกณฑ์ ตำรวจราชบุรีเผย กล้องวงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยตามประกบผู้ตายตั้งแต่ออกจากศาลยันถึงท่ารถ เชื่อคนร้ายทำงานกันเป็นทีม


พล.ต.ต.เพชรรัตน์กล่าวว่า เชื่อว่าชายที่ปรากฏในภาพน่าจะมีการติดต่อประสานกับชุดปฏิบัติการยิงนางสุชาบนรถโดยสาร


และคนร้ายอีกชุดขับรถมารับมือปืนหนีหลังก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจพอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว เหลือเพียงการรวบรวมพยานหลักฐานเท่านั้น คาดว่าอีกไม่นานจะสามารถจับตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุการสังหารนั้น ตำรวจมุ่งประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวในธุรกิจที่ดิน


พล.ต.ท.โสภณ วิสุทธิวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเข้าร่วมประชุมกับทีมงานชุดคลี่คลายคดีและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในพื้นที่ จ.ราชบุรี

เพื่อทำการเร่งและหาแนวทางคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด ส่วนที่มีข่าวออกไปว่าทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มคนร้ายแล้วนั้น ไม่เป็นความจริงเพราะการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่นั้นต้องรอบคอบ ถ้าไม่มีพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอ ก็จะไม่สามารถระบุได้ว่ากลุ่มไหนเป็นผู้ลงมือสังหารนางสุชา
เมื่อเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สนธยา แสงเภา สมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางมาขอรับทราบข้อมูลในคดี พร้อมกับกล่าวว่า ในฐานะที่ได้ติดตามปัญหาการบุกรุกที่ราชพัสดุใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มาโดยตลอด และคดีของนางสุชา ก็มีที่ดินใน อ.สวนผึ้ง และมีปัญหากับที่ดินข้างเคียงและเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน จึงต้องมาขอรับทราบข้อมูล เพื่อจะนำไปพูดในสภา


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการร้องขอให้ดีเอสไอรับสอบสวนคดียิงนางสุชา กลีบบัว ภรรยานายธิติ คุ้มรักษ์ อัยการประจำจังหวัด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

ซึ่งปมสังหารอาจเกี่ยวเนื่องกับการบุกรุกที่ดิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ว่าตามหลักการญาติของผู้เสียชีวิตสามารถยื่นเรื่องกับ พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ ซึ่งรับผิดชอบส่วนงานบริหารคดีพิเศษของดีเอสไอ โดยตนจะต้องตรวจสอบว่าคดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเข้าข่ายรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ จากนั้นจึงเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) เพื่อให้มีมติรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์