ธาริตตั้งนำจับ1ล้าน 2ชุดดำยิง7ศพ

ธาริตตั้งนำจับ1ล้าน 2ชุดดำยิง7ศพ


อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยตั้งรางวัลนำจับชายชุดดำ 2 คน สังหาร "พล.อ.ร่มเกล้า เจ้าหน้าที่ทหาร 5 นาย ที่ถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิต นักข่าวญี่ปุ่น และ เสธ.แดง" รายละ 1 ล้านบาท

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 91 ศพ ว่า ล่าสุดมีการดำเนินการตามข้อหารือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้มีการตั้งรางวัลนำจับชายชุดดำ 2 คน โดยจะมีเงินรางวัลนำจับรายละ 1 ล้านบาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแส จนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายใน 7 คดี ประกอบด้วย คดีของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และเจ้าหน้าที่ทหาร 5 นาย ที่ถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิต คดี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง คดี นายฮิโรยูกิ มูราโมโต นักข่าวชาวญี่ปุ่น คดี นายฟลาบิโอ โปแลงกี้ นักข่าวชาวอิตาลี คดี พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ และคดียิงเอ็ม 79 เอ็ม 16 ใส่ตำรวจ บริเวณอาคารอื้อจื่อเหลียง และหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาสีลม

โดย นายธาริต ระบุว่า หากประชาชนทราบ หรือพบเห็นเหตุการณ์ และแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ จะมอบเงินรางวัลนำจับให้คดีละ 1 ล้านบาท โดยยืนยัน จะไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้แจ้ง และนอกจากนี้ ในอนาคต อาจมีการพิจารณาเพิ่มรางวัลนำจับในคดีอื่นๆ ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์