ธรรมกายร้องศาลเพิกถอนหมายค้น

ธรรมกายร้องศาลเพิกถอนหมายค้น

พระมหานพพร เผย วัดพระธรรมกาย มอบทนายยื่นศาล ขอถอนหมายค้น ระบุวัดพร้อมอำนวยความสะดวกแต่ไม่ยืนยัน"พระธัมมชโย"ยังอยู่ในวัดหรือไม่ 


        วันที่ 13 ธ.ค. พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกายว่าวันนี้เวลา 10.00 น. ทีมทนายความจากวัดพระธรรมกาย ได้ไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องขอคัดค้านเพิกถอนหมายค้น ที่ก่อนหน้านี้ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า ศาลได้อนุมัติหมายค้นให้เจ้าหน้าที่เข้ามาค้นวัดพระธรรมกายได้ เพราะทางวัดเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย จึงต้องให้ทีมทนายดำเนินการตามกฎหมายพร้อมสิทธิ์ที่เราพอจะทำได้ ที่ผ่านมาคณะศิษยานุศิษย์ได้มีการยื่นถวายฎีกา เพื่อขอความเป็นธรรม เราหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะเชื่อว่าความรุนแรงไม่ใช่หนทางในการแก้ไขปัญหา และเชื่อว่าเรื่องนี้จะยุติได้โดยไม่ใช้ความรุนแรง

แต่หากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และตำรวจจะนำหมายศาลเข้ามาตรวจค้น วัดพระธรรมกาย ทางเจ้าหน้าที่ของทางวัด ก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ ในการนำค้นวัดแต่ต้องขอดูหมายค้นก่อนว่า ระบุให้เข้าไปในจุดใดบ้าง แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะพาไปพบ พระธัมมชโย ได้หรือไม่เพราะที่ผ่านมา ตนเองก็ไม่ได้มีโอกาสได้พบตัวพระธัมมชโย ดังนั้น หากเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้ามาก็คงต้องไปพูดคุยกันที่หน้างาน

พระมหานพพร กล่าวต่อว่า วันนี้มีศิษยานุศิษย์พร้อมพระภิกษุเดินทางมาที่วัดพระธรรมกาย และนั่งสวดมนต์ที่วัดบริเวณประตู 5 เป็นจำนวนมากถือเป็นเรื่องปกติ เพราะวัดพระธรรมกายเป็นเหมือนมหาวิทยาลัยสอนศีลธรรม อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ สำหรับศิษยานุศิษย์ที่มีการสวมผ้าปิดปากนั้น นำกันมาเอง เพราะพื้นที่วัดยังมีการก่อสร้างอยู่ 

ล่าสุด นายธัชนนท์ พรใบหยก ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากวัดพระธรรมกาย เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลอาญารัชดา เพื่อขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนคำร้องหมายค้นวัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่า การยื่นคำร้องเป็นไปตามสิทธิ์ของกฎหมาย และส่วนตัวยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าดีเอสไอได้หมายค้นวัดพระธรรมกายจากศาลอาญาแล้วหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ทราบเพียงว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้หมายค้นจากศาลเท่านั้น ซึ่งการยื่นคำร้องวันนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งเพื่อขอคัดค้าน หากศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกายจริง ส่วนเรื่องรายละเอียดในสำนวนคำร้องคัดค้านไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะนี้ศาลอยู่ระหว่างการใช้ดุลพินิจและยังไม่ได้มีคำสั่งใดออกมา

ขอบคุณ posttoday.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผบ.ทบ.บอกแบบนี้..เรื่องพระธัมมชโย
  2. เปิดภาพ ห้องรักษาธัมมชโย พระสนิทวงศ์รับเป็นของจริง
  3. ศาลฯ ไม่รับฟ้องลูกศิษย์ธรรมกาย ยื่นเรื่องสั่ง DSI หยุดโจมตีวัด
  4. ขอเเค่พื้นที่คืน ศรีวราห์ ยันไม่บุกค้นธรรมกาย
  5. ศรีวราห์ เผยบุกจับ พระธัมมชโย ต้องรอคำสั่ง ผบ.ตร.
  6. สาวกปกป้องเต็มที่ ตัวเเทนธรรมกายขอ อย่าขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่
  7. หลักฐานเด็ด!! ดีเอสไอได้ภาพชัด “ธัมมชโย” เดินในวัด!
  8. หนุ่มถือป้ายไล่ธัมมชโยหน้าวัดพระธรรมกาย ให้หายตัวไปสวรรค์เลย
  9. ศาลยกคำร้อง ธรรมกาย ขอเพิกถอนหมายค้น
  10. มือที่สามป่วน!แล้ว โรยตะปูเรือใบเจาะล้อรถเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย
  11. ผบ.ตร. สั่งผู้ใต้บังคับบัญชางดให้ข่าวจับพระธัมมชโย
  12. มหานพพรวอนรัฐอย่ารุนแรง เผยลูกศิษย์พรางหน้าแค่แพ้ฝุ่น
  13. วางเสาเข็มขวางถนนปิดทางเข้าธรรมอุทยาน วัดพระธรรมกาย
  14. อย่าหลบ! แนะธัมชโย มอบตัวสู้!!
  15. บิ๊กป้อม เผยปมจับธัมมชโย ได้แค่ไหนก็แค่นั้น
  16. กสทช.ระงับออนแอร์ทีวีช่องธรรมกาย 15 วัน ด้วยเหตุผลว่า...
  17. เปิดหนังสือ สั่งปลด ธัมมชโย พ้นเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย
  18. พระวัดธรรมกายตบะแตกตบสื่อ!ขึ้นมึงกู-สาวกพกแสงเลเซอร์ยิงป่วนกล้องช่างภาพ (คลิป)

  19. >> ดูทั้งหมด :ธัมมชโย - ธรรมกาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์