ท้าพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แก๊งแอบถ่ายลามก โฟร์-มดเป็นเหยื่อ ล่าถึงโรงแรมต้นตอ



หลังการประกาศใช้พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาได้พักใหญ่ๆ

ปัญหาเกี่ยวกับคลิปลามกดูเหมือนจะบางเบาลงไป เนื่องจากบทลงโทษตามพ.ร.บ.ฉบับนี้รุนแรง ถึงจำคุก 5 ปี และปรับเงินอีกจำนวนมาก

แต่ไม่ทันไรก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจนได้ เมื่อมีการเผยแพร่คลิปของ 2 นักร้องสาววัยรุ่นชื่อดังของเมืองไทย"โฟร์-มด"ศกลรัตน์ วรอุไร และ คุณัชญา ชัยรัตน์!!!

คลิปดังกล่าวแตกต่างจากคลิปอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ที่มักจะเป็นการถ่ายเล่นกันเองแล้วเก็บเอาไว้ ก่อนจะหลุดออกมาด้วยวิธีการต่างๆ

แต่สำหรับกรณี"โฟร์-มด" เธอถูกแอบถ่ายขณะเข้าห้องน้ำภายในสถานที่แห่งหนึ่งในต่างจังหวัด ระหว่างไปทัวร์คอนเสิร์ต

ภาพที่ปรากฏเป็นเพียงภาพของคนที่เข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำตามปกติเท่านั้น

เพียงแต่เธอทั้งคู่เป็นคนดังจึงต้องตกเป็นเหยื่อของพวกลามกจกเปรต

ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างร้ายแรง และเป็นพฤติกรรมที่ต่ำช้าของผู้ก่อเหตุอย่างยิ่ง!!!

เนื่องจากเหยื่อไม่เจตนาให้ถ่าย และไม่ได้สนุกกับการถ่ายทำภาพดังกล่าวเหมือนหลายๆ รายก่อนหน้านี้ แล้วภาพเกิดหลุดออกมา

โดยคลิปของ 2 นักร้องสาวชื่อดังเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต และเว็บไซต์ต่างๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

ช่วงแรกมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะใช่ 2 นักร้องโฟร์-มดหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีการเผยแพร่คลิปลามก แล้วระบุว่าเป็นนักร้องสาวมาแล้ว

แต่ท้ายที่สุดพบว่าเป็นเพียงผู้หญิงที่หน้าตาคล้ายคลึงในบางมุมเท่านั้น


แต่สำหรับคลิปล่าสุดที่ว่อนไปทั่วสังคมไซเบอร์

เป็นลักษณะแอบถ่ายจากช่องพัดลมดูดอากาศของห้องน้ำ ซึ่งคาดว่าอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งลักษณะของห้องน้ำน่าจะเป็นห้องน้ำของโรงแรมหรือรีสอร์ตในต่างจังหวัด

เห็นภาพสาววัยรุ่นเปลือยกายหลังอาบน้ำเสร็จ และแต่งตัวก่อนเข้านอน โดยเป็นการแอบถ่าย 2 ช่วง ช่วงละคน ในลักษณะต่อคิวกันเข้าห้องน้ำ

อย่างไรก็ตามจากภาพเชื่อว่าน่าจะถ่ายเอาไว้นานแล้ว เนื่องจากสีผมของหญิงสาวในคลิปทั้งสองคน เป็นไฮไลต์สีทอง ต่างจากสีผมปัจจุบันของนักร้องสาวดูโอ

มีรายงานว่าสำหรับห้องน้ำที่แอบถ่าย 2 นักร้องสาวอยู่ในจ.ขอนแก่น!??

ผ่านมาช่วงกลางเดือนกันยายน คลิปดังกล่าวก็ถูกนำไปอัดลงแผ่นซีดี วางขายตามแหล่งใหญ่ๆ อาทิ คลองถม สะพานเหล็ก และห้างสรรพสินค้าที่ขึ้นชื่อเรื่องหนังลามกหลายแห่ง!!!

พลันที่ข่าวเรื่องนี้เผยแพร่ออกไปมด-คุณัชญา ยอมรับว่า

ได้ยินมาเช่นกันและน่าจะเป็นเรื่องจริง แต่จำไม่ได้ว่าสถานที่เป็นที่ใด เนื่องจากในแต่ละเดือนต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตและโชว์ตัวมากมายเกือบทั่วประเทศ

"ตอนนี้ยังไม่ได้เห็นคลิป และไม่พยายามที่จะใส่ใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย เพราะตอนนี้เป็นช่วงใกล้สอบปลายภาคและก็เตรียมที่จะเอ็นทรานซ์ เรื่องที่เกิดขึ้นก็มีคนมาเล่าให้ฟัง แต่ก็ไม่อยากจะรับรู้อะไร เพราะถ้ายิ่งดูก็ยิ่งจะเสียความรู้สึกมากไปกว่าเดิม ถ้าดูแล้วใจเราก็จะวอกแวก คอยระแวงมากขึ้น"

มด-คุณัชญา กล่าว

ส่วนโฟร์-ศกลรัตน์ ช่วงนี้เดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศพอดี

นางปวริศา ชัยรัตน์ วัย 47 ปี มารดาของนักร้องสาว "มด-คุณัชญา" กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่อาร์เอส ซึ่งบอกว่าจะเป็นคนดูแลเรื่องนี้ และเรื่องวิธีการในการป้องกันทุกๆ ด้าน ถ้ารูปมันออกมาจริงๆ ส่วนเรื่องคลิปนั้น ไม่ได้เข้าไปดู เพราะว่าพอข่าวออกมาก็ทำให้ทั้งแม่และลูกเครียดกันมากพอแล้ว

"
ถ้ามันเป็นอย่างนี้ต้องระวังตัว เวลาน้องจะเดินทางไปทำงานทางบริษัทต้องดูแลให้เต็มที่ ไปตรวจตราดูก่อนว่าห้องแต่งตัวห้องที่เขาต้องเข้าไปทำงานมันปลอดภัยไหม อันนี้พูดถึงมาตรการป้องกัน อย่างตัวน้องเองเขาต้องมีเซฟตัวเองมากขึ้น เพราะเราเคยมีบทเรียนจากครั้งนี้มาแล้ว"

แม่ของนักร้องดัง กล่าวอีกว่า

คนที่ทำเรื่องนี้ต่ำมากๆ ไร้ซึ่งจิตใจ ไม่มีสำนึกความเป็นคน น้องเจอแบบนี้ทั้งๆ ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เกิดเรื่องแบบนี้เราปลอบกันเอง ไม่มีใครช่วยเรื่องจิตใจของเราได้ แต่ก็ขอบคุณแฟนๆ เพลงและสื่อมวลชน ที่ยังคอยให้กำลังใจเรา ตอนนี้ก็คิดแต่เพียงว่าเรื่องที่มันเกิดขึ้นไปแล้วก็ช่างมัน ใครทำอะไรไว้ก็จะได้ผลกรรมแบบนั้น

ด้านผู้บริหารของค่ายอาร์เอส ต้นสังกัด"โฟร์-มด"ประชุมถึงมาตรการที่จะดำเนินการในเรื่องที่เกิดขึ้น

โดยนายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ"ชมพู ฟรุตตี้" รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเพลงไทยสากล บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ระบุว่าได้ยินคนมาพูดเหมือนกันว่า มีคลิปวิดีโอ และก่อนหน้านี้ฝ่ายดูแลศิลปินก็ได้มีการเรียกน้องทั้ง 2 คน เข้ามาถามเรื่องราวว่าจริงหรือเปล่า ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่มีใครถ่ายเก็บเอาไว้

"เราให้ฝ่ายกฎหมายเป็นคนดำเนินการ โดยสรุปออกมาเป็น 3 เรื่อง คือจะดำเนินคดีกับคนที่เอาซีดีมาจำหน่าย คนที่นำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต และติดตามหาคนที่แอบถ่ายมาดำเนินคดี เรื่องนี้ทางบริษัทจะเอาเรื่องคนผิดให้ถึงที่สุด เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรที่จะปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด"!!!

นายสุทธิพงษ์กล่าวต่อว่า
 
ส่วนหลักฐานต่างๆ ที่ทางบริษัทมีคือภาพถ่ายที่ชัดเจนที่เป็นภาพในห้องน้ำ เรามั่นใจว่าเรารู้ว่าสถานที่นั้นเป็นที่ไหน เพราะทางบริษัทมีไฟล์ข้อมูลทั้งหมดว่าไปพักที่ใดกันมาบ้างอย่างละเอียด และคิดว่าหลังจากที่ภาพออกไปทางเจ้าของโรงแรมต้องติดต่อกลับมาแน่นอนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

"เมื่อเป็นอย่างนี้มั่นใจว่าเราจะตามตัวคนกระทำผิดไม่ยาก เพราะธรรมชาติของคนที่แอบถ่ายเขาก็อยากที่จะเอามาโชว์ เอามาพูด พอเรารู้ว่าเป็นใครแล้วแค่นี้ก็ตามตัวไม่ยาก ถึงเขาจะออกจากงานหรือยังอยู่ก็ตาม"!!!

ผู้บริหารอาร์เอส ระบุอีกว่า

ที่ผ่านมาการดูแลศิลปินถือว่ามีมาตรฐานที่ใช้มานับสิบปีแล้ว แต่เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้นต้องมีมาตรฐานให้มากขึ้นไปอีก และทำให้ทุกคนระวังตัวมากขึ้น เวลาจะเข้าห้องน้ำที่ไหน หรือไปพักที่ไหนก็ต้องเช็กห้องนั้นละเอียดมากขึ้น และก็มีความระแวงมากขึ้นว่าจะมีใครแอบถ่ายอยู่หรือเปล่า

พร้อมกันนี้ยังประสานกับตำรวจเล่นงานผู้นำคลิปลงอัดลงแผ่นวางจำหน่ายด้วย

ซึ่งหลังจากข่าวว่าตำรวจและบริษัทอาร์เอส จะดำเนิคดีอย่างเด็ดขาดทำให้แผนซีดีที่วางขายอย่างโจ๋งครึ่มในตอนแรกๆ หายวับไปทันที แต่ยังมีขายแบบหลบๆ ซ่อนๆ อยู่บ้าง!!!

ในส่วนของตำรวจพล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส. สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก. ฝป.10 บก.ปดส. ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้ว่าคลิปที่ปรากฏตามข่าวนั้นมีข้อเท็จจริงอย่างไร

"แม้เรื่องนี้จะไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความก็ตาม ถือว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 เรื่องการนำเอาภาพของคนอื่นมาหาวัตถุประสงค์แห่งการค้า มีโทษจำคุกถึง 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ปี 2550 มีโทษจำคุกถึง 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ"!!!

พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าวอีกว่า

สำหรับในเรื่องการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่มีกระบวนการสืบสวนทางด้านไอซีที เพื่อที่จะหาให้ได้ว่าภาพเหล่านี้มันเข้าสู่ระบบมาจากใคร มีใครเป็นคนทำ

ขณะเดียวกันตัวแทนของบริษัทอาร์เอสโปรโมชั่น ต้นสังกัดของนักร้องสาวทั้งสองประสานงานมา เพื่อปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับกฎหมาย โดยเฉพาะการดำเนินคดีกับผู้ที่แอบถ่ายและผู้เอาคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่

"เท่าที่คุยกันเจ้าหน้าที่ของอาร์เอส จะพานักร้องทั้งคู่เข้ามาแจ้งความ และมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นวันไหน เนื่องจากขณะนี้ทางนักร้องสาวทั้งสองยังอยู่ในอาการตกใจ และเสียใจที่มีภาพลักษณะดังกล่าวออกไปเผยแพร่ คงต้องรอผู้เสียหายทั้งสองมีความพร้อมมากกว่านี้"

"กรณีนี้สังคมต้องให้อภัย และคงไม่มีใครมาซ้ำเติมกับนักร้องสาวทั้งคู่อย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นเหยื่อที่ถูกกระทำอย่างร้ายแรง"

มีรายงานว่าข้อมูลเบื้องต้นตำรวจทราบถึงโรงแรมที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในจ.ขอนแก่น วันเกิดเหตุเป็นช่วงปีใหม่ 2551 ที่ผ่านมา โดย 2 นักร้องสาวเดินทางไปงานเปิดตัวรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง

แต่ปรากฏว่าโรงแรมเกรดเอ ในจังหวัดนั้นถูกจับจองเต็มหมด ทำให้ทีมงานต้องเปิดห้องพักของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆ เกรดบี โดยปดส.กำลังตามรอยผู้ต้องสงสัยอยู่

จากข้อมูลที่ได้มาและความครึกโครมของคดีนี้เชื่อว่าตำรวจน่าจะตามรอยได้ไม่ยาก

คดีนี้อย่างไรก็ตามต้องจับกุมผู้แอบถ่ายและผู้เผยแพร่ให้ได้ และดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จับติดคุกให้เป็นตัวอย่าง

เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครต้องตกเป็นเหยื่อแบบ 2 นักร้องสาว"โฟร์-มด"อีกต่อไป!??


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์