ท่าทีเสรี วงษ์มณฑา 1ใน 30แกนนำกปปส. เมื่อถูกคุมตัวส่งฟ้องศาลข้อหากบฎ

ท่าทีเสรี วงษ์มณฑา 1ใน 30แกนนำกปปส. เมื่อถูกคุมตัวส่งฟ้องศาลข้อหากบฎ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาวันนี้ (21 พฤษภาคม )พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ควบคุมตัวนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการ 1 ใน 30 แกนนำกปปส.

ที่ถูกศาลออกหมายจับฐานกบฎและข้อหาอื่นๆรวม 8 ข้อหา  โดยเข้าควบคุมตัวขณะนายเสรีที่สนามบินสุวรรณภูมิขณะเดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเบื้องต้น ก่อนคุมตัวส่งพนักงานอัยการ เพื่อนำตัวส่องฟ้องศาลต่อศาลอาญาทันทีในช่วงบ่ายว


ทั้งนี้นายเสรี เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางออกไปสหรัฐอเมริกา เพื่อไปงานแต่งหลานชาย

โดยเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลจะพิจารณาออกหมายจับ ไม่เคยคิดหนี และตั้งใจไว้แล้วว่าหลังเดินทางกลับจะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว


ต่อมาพนักงานอัยการคุมตัว นายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการ 1 ใน 30 แกนนำ กปปส. ที่ถูกศาลออกหมายจับฐานกบฎ และข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา

มายื่นฟ้องต่อศาลอาญา รัชดา หลังพนักงานสอบสวนดีเอสไอจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเดินทางกลับจากงานแต่งหลานชายที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องไว้ พร้อมนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 7 กรกฎาคม เวลา 13.30น.


ทั้งนี้นายเสรี ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยศาลตีราคาประกัน 6 แสนบาท
 
นายเสรี ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดในการประกันตัวออกไป พร้อมกันนี้ศาลได้กำหนดเงื่อนไข ห้ามกระทำการใดๆ อันมีลักษณะยั่วยุ ปลุกปั่นปลุกระดม ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดอันตรายใดๆ กระทบต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมต่อประชาชน หรือกระทำการใดๆเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย และห้ามออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ศาลจะอนุญาต



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์