ทุบเก๋งฉก4แสน-เงินนร.เรียนฟรี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 พ.ค. พ.ต.อ. บุญเลิศ ว่องวัจนะ ผกก.สภ.เมือง จ.นครราช สีมา

รับแจ้งจากน.ส.อัญชลี เต็งตะคุ อายุ 32 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนหนองยางพิทยาคม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนทุบรถยนต์ ฉกเงินสดจำนวนกว่า 430,000 บาทไปขณะจอดบริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขาอัษฎางค์ (คลังเก่า) เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งอยู่ห่างจากสภ.เมืองนครราชสีมา ประมาณ 1 ก.ม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมวิทยุสกัดจับคนร้ายและประสานตำรวจวิทยาการเขต 21 ไปตรวจสอบหาร่องรอยของคนร้าย

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีเทา หมายเลขทะเบียน กพ-2119 นครราชสีมา ของผู้เสียหายจอดอยู่ กระจกรถด้านหลังขวาถูกคนร้ายทุบแตกละเอียด ทรัพย์สินภายในรถถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย

น.ส.อัญชลี เจ้าของรถคันดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับนางสุภัทรนุช กรมศรี เพื่อนครูที่มาด้วยกันเบิกเงินสดจำนวน 430,000 บาท มาจากธนาคารกรุงไทย สาขานครราชสีมา ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินของโรงเรียนหนองยางพิทยาคม ที่ทางรัฐบาลจ่ายให้มาช่วยเหลือเด็กนักเรียนตามโครงการเรียนฟรี 15 ปี จากนั้นตนนำรถยนต์มาจอดไว้ด้านหลังห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่าเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน โดยซ่อนเงินสดไว้ภายในรถ รับประ ทานอาหารไม่ถึง 30 นาที ตนกลับมาที่รถก่อนจะพบว่ารถยนต์ถูกคนร้ายทุบขโมยเงินสดไป ทั้งที่บริเวณที่จอดรถดังกล่าวมีผู้คนสัญจรผ่านไปมาพลุกพล่าน แต่ไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ

ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจสภ.เมืองนครราช สีมา ประสานกับทางธนาคารกรุงไทย สาขานครราชสีมา ที่ผู้เสียหายเบิกเงินมาเพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในธนาคารเพื่อหาเบาะแสผู้ต้องสงสัย

คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาภาย ในธนาคารก่อนจะติดตามผู้เสียหายออกมาภายหลังเบิกเงินจำนวนดังกล่าว แล้วฉวยโอกาสก่อเหตุทุบรถฉกเงิน โดยตำรวจนำน.ส.อัญชลีและเพื่อนครูที่เดินทางมาด้วยกันไปสอบปากคำ พร้อมส่งสายสืบออกติดตามหาเบาะแสของคนร้ายแก๊งนี้เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายเจต รุจิวรรณ ผอ.โรงเรียนหนองยางพิทยาคม เปิดเผยว่า ตนมอบหมายให้น.ส. อัญชลี และนางสุภัทรนุช ครูชำนาญการทำหน้าที่เจ้าหน้าที่การเงินของโรงเรียนไปเบิกเงินจากธนาคารกรุงไทย สาขานครราชสีมา จำนวน 433,170 บาท

ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินโครงการเรียนฟรี 15 ปีของรัฐบาลจัดสรรให้ โดยนัดหมายให้นักเรียนชั้นม.1-ม.6 และผู้ปกครองมาประชุมพร้อมกันที่โรงเรียน ในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.นี้ ทางโรงเรียนจะแจกเงินโครงการดังกล่าว โดยนักเรียนชั้นม.ต้นจะได้รับค่าชุดนักเรียนคนละ 450 บาท และม.ปลายจะได้รับคนละ 500 บาท ส่วนค่าอุปกรณ์การเรียน ม.ต้น จะได้รับแจกคนละ 210 บาท ส่วนม.ปลาย จะได้รับคนละ 230 บาท รวมเป็นเงิน 433,170 บาท แต่เมื่อเกิดเหตุคนร้ายโจรกรรมเงินไปทั้งหมดเช่นนี้ ทางโรงเรียนจึงแก้ปัญหาด้วยการนำเงินงบประมาณบริหารที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาจัดสรรไว้ให้โรงเรียนไปสำรองใช้ เพื่อมอบให้กับนักเรียนทั้งหมดก่อน เพราะได้นัดหมายไว้แล้ว ส่วนการดำเนินคดีนั้น

หลังตนได้รับแจ้งก็เดินทางไปที่เกิดเหตุและเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกับตรวจสอบวงจรปิดของธนาคารกรุงไทย สาขานครราชสีมา

ขณะที่ครูทั้งสองคนไปเบิกเงิน รวมทั้งวงจรปิดของธนาคารออมสิน สาขาถนนโยธา และวงจรปิดของศาลากลางจังหวัดที่ทั้งสองคนไปแลกเงินเป็นธนบัตรย่อยเพื่อสะดวกต่อการแจกให้กับนักเรียน จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ พบผู้ต้องสงสัย 2-3 ราย คงปล่อยให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์