ทุบรถฉกครึ่งล้านใต้ถุนแบงก์โคราช

"โจรสะกดรอยทุบกระจกรถฉกเงิน 5 แสน5หมื่นหนีสบาย"


ทุบกระจกฉกเงินสดครึ่งล้านของเสี่ยโรงสี ใต้ถุนแบงก์กสิกรไทย กลางเมืองโคราช หลังเบิกมาจากธนาคารกรุงเทพแล้วใส่กระเป๋าหนังวางไว้ในรถ โจรสะกดรอยตามอาศัยทีเผลอจอดรถไว้ใต้ถุน ขึ้นไปเช็กยอดเงินในบัญชีแค่ 5 นาทีลงมาถึงหน้าซีด แม่ค้าระบุได้ยินเสียงกระจกแตกและมีหนุ่มวัยรุ่นหน้าตาดี แต่งตัวดี ถือกระเป๋าวิ่งออกไป ตร.ตามหาแต่ไม่พบ ขณะที่ตำรวจขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่มี แถมยังไม่มีรปภ.คอยดูแลลูกค้าด้วย

เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 5 ก.พ. พ.ต.ท.สมนึก เจียมจังหรีด สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุคนร้ายทุบรถและฉกเอาเงินสดจำนวน 550,000 บาท พร้อมกระเป๋าและเช็คและสมุดธนาคารของเจ้าของโรงสี ขณะจอดรถไว้ที่ใต้ถุนธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประจวบ จันทร์ประวิตร ผกก.สภ.อ.เมืองนครราชสีมา และพ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล รองผกก.สส. ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจวิทยาการนครราชสีมา

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กต-5655 นครราชสีมา จอดอยู่ทางเข้าลานจอดรถ ใต้ถุนธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนจอมพล โดยมีนายสมบูรณ์ ศิริประเสริฐศิลป์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 4 ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เจ้าของรถคันดังกล่าว และเจ้าของโรงสีข้าวไชยณรงค์ ตั้งอยู่ต.กุดจิก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ยืนคอยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่นหน้าตาดีแต่งตัวดี"


จากการตรวจสอบสภาพรถเจ้าหน้าที่พบกระจกประตูด้านซ้าย ถูกทุบจนกระจกแตกละเอียด โดยนายสมบูรณ์ระบุว่า ทรัพย์สินที่วางไว้บริเวณเบาะด้านข้างคนขับประกอบด้วย กระเป๋าหนังสีดำและสีน้ำตาล 2 ใบ ในกระเป๋าบรรจุเงินสดจำนวน 550,000 บาท ที่เพิ่งจะเบิกมาจากธนาคารกรุงเทพ สาขานครราชสีมาหมาดๆ พร้อมเช็คเงินสด 3 เล่ม เป็นเช็คของธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย รวมถึงสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ อีกหลายเล่มหายไป

โดยนายสมบูรณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกจากโรงสีแล้วไปเบิกเงิน 550,000 บาท จากธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขานครราชสีมา จากนั้นแวะไปจอดรถบริเวณใต้ถุนธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนจอมพล เพื่อขึ้นไปเช็กยอดเงินในบัญชี โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที เมื่อกลับลงมาก็เห็นกระจกรถถูกทุบและทรัพย์สินหายไปแล้ว

พ.ต.อ.ประจวบ จันทร์ประวิตร ผกก.สภ.อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่หน้าธนาคารระบุว่า ได้ยินเสียงกระจกรถแตกดังแป๊ะ และมีผู้ชายวัยรุ่นหน้าตาดี สวมเสื้อสีขาวสงสัยจะเป็นคนร้าย สะพายกระเป๋าสีดำเดินออกมาจากใต้ถุนธนาคารแล้วรีบเดินหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่มีใครสนใจ กระทั่งนายสมบูรณ์เจ้าของรถลงมาเห็นรถถูกทุบกระจกจึงทราบว่ามีการฉกเงิน ตำรวจจึงวิทยุสกัดจับชายคนดังกล่าวแต่ก็ไร้ร่องรอย

"ใช้เวลาแค่ไม่ถึง 3 นาที ฉกเงินเรียบ"


ตำรวจวิทยาการได้พิสูจน์หลักฐานและตรวจหาลายนิ้วมือของคนร้ายที่ประตูรถด้านที่ถูกทุบกระจก นอกจากนี้พ.ต.อ.ประจวบได้สั่งการให้พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล รองผกก.และชุดสืบสวน ไปขอดูเทปภาพวิดีโอวงจรปิดทั้งด้านหน้าและภายในของธนาคารกรุงเทพ สาขานครราชสีมา ที่นายสมบูรณ์เพิ่งจะเบิกมาเก็บไว้ในรถ โดยสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะสะกดรอยตามนายสมบูรณ์มาจากธนาคารกรุงเทพ ก่อนจะอาศัยจังหวะนายสมบูรณ์จอดรถทิ้งไว้ที่ใต้ถุนธนาคาร แล้วลงมือปฏิบัติการทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินดังกล่าวไปโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 3 นาทีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนจอมพล อ.เมืองแห่งนี้ เคยเกิดเหตุการณ์คนร้ายทุบกระจกรถเก๋งฉกเงินของผู้เสียหาย 3 แสนบาทมาแล้ว เมื่อต้นปี 2549 โดยตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ซึ่งธนาคารแห่งนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาคอยดูแลลูกค้า รวมถึงกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้าหรือใต้ถุนธนาคารแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์