ทุบกระจกรถฉก12ล้านหน้าธ.กรุงไทยสำนักงานใหญ่

คมชัดลึก : โจรทุบกระจกรถบริษัทไทยมาร์ทฯ ฉกถุงใส่เงิน 12 ล้าน ขณะ พนง.นำมาฝากแบงก์กรุงไทย สำนักงานใหญ่ ตร.ตรวจวงจรปิดเจอแขกขาวเดินตาม เตรียมเรียกเจ้าของเก๋งวีออสเค้นสอบ หลังพบขับตามหลังเข้าแบงก์

วันที่ 4 มิถุนายน ร.ต.ท.เทอดศักดิ์ มนัสชล พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุคนร้ายทุบกระจกรถฉกเงินลูกค้าที่จะนำเงินมาฝากธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ เลขที่ 35 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.สราวุฒิ จินดาคำ ผกก.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน


 
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถของธนาคาร พบรถกระบะโตโยต้า พรีรันเนอร์ 4 ประตูสีดำ ทะเบียน ชบ 7463 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายวิรัช ปัญญาพฤฒิโชติ อายุ 44 ปี กรรมการรับผิดชอบดูแลเรื่องการเงินของบริษัท ไทยมาร์ทสโตร์ จำกัด อยู่บ้านเลขที่ 173/36-37 ตรอกโชฎิก แขวงตลาดช่อ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตกใจ ที่รถกระบะมีร่องรอยถูกคนร้ายทุบกระจกประตูหลังด้านขวาแล้วฉกเอากระเป๋าเงินสด 12 ล้านบาทไปโดยภายในรถยังคงเหลือกระเป๋าใส่เงินสดอีก 8 ล้านบาท
 
          นายวิรัช กล่าวว่า
 
ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวไปรับเงินที่บริษัทซุปเปอร์ริช ที่บิ๊กซีราชดำริจำนวนทั้งสิ้น 25 ล้านบาท จากนั้นแยกเงินใส่กระเป๋าเป็น 3 กระเป๋า จำนวน 12 ล้านบาท 8 ล้านบาท และ 5 ล้านบาท จากนั้นขับรถมาที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ถนนสุขุมวิท โดยขับมาถึงช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. และมาจอดรถในจุดเกิดเหตุ ส่วนตนนำเงินอีก 5 ล้านบาทใส่ในกระเป๋าเป้สะพาย ส่วนเงิน 20 ล้านบาท ที่แบ่งใส่กระเป๋าไว้ 2 กระเป๋าซ่อนไว้ใต้เบาะด้านหลัง และยังมีกระเป๋าเปล่าสีส้มว่างอยู่บนเบาะหลัง โดยนำหมวกกันน็อกทับไว้ จากนั้นนำเงิน 5 ล้านบาท เข้าไปฝากธนาคารโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที


 "พอผมฝากเงินเสร็จก็เดินมาที่รถเพื่อจะเอาเงินที่เหลือไปฝากที่ธนาคารอื่นๆ แต่ต้องตกใจเมื่อเห็นรถโดนทุบกระจก พอเข้าไปดูก็พบว่ากระเป๋าแบบหิ้วสีดำที่ใส่เงิน 12 ล้านบาทหายไป พร้อมกับกระเป๋าเปล่าสีส้ม ผมจึงรีบแจ้ง รปภ. จากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยกันดูกล้องวงจรปิด แต่ที่จอดรถไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งจึงไม่เห็นใคร" นายวิรัช กล่าว


 ด้าน พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า

เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจดูกล้องวงจรปิด พบว่ารถผู้เสียหายขับเข้ามาที่ธนาคารในเวลา 15.07 น. โดยมีรถยนต์ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นรถต้องสงสัยไว้ก่อนขับตามมาห่างกันเพียงไม่กี่วินาที เป็นรถเก๋งวีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 924 พัทลุง และตอนขับออกพยายามจะขับย้อนศร ซึ่งขับออกไปในเวลา 15.23 น. นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานต์ยนต์ต้องสงสัยอีกคันหนึ่ง โดยคนขับใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ซึ่งขับตามรถผู้เสียหายเข้ามา


 "นอกจากนี้เราได้ตรวจกล้องวงจรปิดภายในธนาคารก็พบชายต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายแขกขาว เดินตามหลังผู้เสียหาย ทำท่าทางคุยโทรศัพท์อยู่ และยังมีชายอีกคนแต่งกายใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว คล้ายกับดูต้นทางอยู่ น่าเชื่อได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยวางแผนรวมทั้งยังรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี และขณะนี้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวในพื้นที่ รวมถึงการแจ้งวิทยุให้ตำรวจทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลช่วยสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว จากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถต้องสงสัยทราบชื่อผู้ครอบครองคือ นายวิเชียร ชูชุม เป็นชาวจ.ภูเก็ต ซึ่งจะได้ดำเนินการเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บหลักฐานรถคันเกิดเหตุ และเมื่อเคลื่อนรถออกไปจากจุดที่จอดก็พบก้อนอิฐขนาดเท่ากำปั้นบริเวณใต้ท้องรถ ตรวจสอบพบเศษกระจกฝุ่นผงติดอยู่กับก้อนอิฐ คาดว่าน่าจะเป็นก้อนอิฐที่ใช้ทุบกระจกรถคันดังกล่าว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

สำหรับบริษัท ไทยมาร์ทฯ มีทั้งหมด 5 สาขาในกรุงเทพฯ โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ย่านรามอินทรา ประกอบกิจการค้าสินค้าประเภทอุปโภคหลากหลายชนิด คล้ายตลาดสำเพ็ง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็มีประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่ธนาคารมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจ แถมยังอยู่ในพื้นที่ของธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์