ทึ่งสาวพิการแขนสู้ชีวิตเลี้ยงอีก4คน

ทึ่งสาวพิการแขนสู้ชีวิตเลี้ยงอีก4คน

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ได้มีชาวบ้านพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
 
แจ้งว่า มีหญิงพิการแขนทั้ง 2 ข้างตั้งแต่กำเนิดต่อสู้ชีวิตเหมือนคนปกติ จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 318 หมู่ 5 บ้านคลองสะท้อน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ น.ส.รุ่งลาวัน คาริก หรือรุ่ง อายุ 37 ปี แขนพิการทั้ง 2 ข้างตั้งแต่กำเนิด ใช้ชีวิตอยู่กับหลาน 3 คน และลูกชายคนข้างบ้านอีก 1 คน รวมทั้งหมด 5 ชีวิต

โดยสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากหลานทั้ง 3 คนกำลังเรียนหนังสือ น.ส.รุ่งต้องหาเงินด้วยการรับจ้างทั่วไป เช่น ถอนวัชพืช, เก็บดอกดาวเรือง และเก็บข้าวโพดในไร่ รายได้ตกเพียงวันละร้อยกว่าบาท

ส่วนการใช้ชีวิตนั้น น.ส.รุ่งใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ

โดยใช้เท้าแทนมือทำอย่างคล่องแคล่ว อาทิ หุงข้าว ทอดไข่เจียว เปิดประตูลูกบิด ซักผ้า เขียนหนังสือ อาบน้ำ และยังมีความสามารถพิเศษใช้เท้าวาดภาพได้อย่างสวยงาม
นางพิกุล คำจันทึก ผู้ใหญ่บ้านคลองสะท้อน หมู่ 5 เผยว่า หลานทั้ง 3 คน ที่อาศัยอยู่กับ น.ส.รุ่ง อายุ 16, 17 และ 20 ปี ทั้งหมดเรียนอยู่ ชั้น ม.5, ม.6 และระดับปริญญาตรี ตามลำดับ ส่วนเด็กข้างบ้านที่นำมาฝากเลี้ยงอายุ 9 ขวบ โดยผู้ปกครองเด็กจ่ายค่าเลี้ยงดูเดือนละ 1,200 บาท

น.ส.รุ่งสาวพิการเปิดเผยว่า แม้จะพิการแขนทั้ง 2 ข้าง
 
แต่ไม่เคยคิดย่อท้อต่อการใช้ชีวิต เพราะเชื่อว่าการได้เกิดเป็นคนถือว่าโชคดีมากแล้ว ต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง ปัจจุบันเรียนระดับประถมศึกษาที่ กศน.ตำบลวังหมี อ.วังน้ำเขียว ตามคำแนะนำของครู กศน.ตำบล ส่วนทักษะการวาดภาพ ตนชอบนั่งดูวิวทิวทัศน์ จึงนั่งใช้เท้าขีดเขียนเล่นบนพื้น ด้วยความหวังว่าสักวันชีวิตตนจะเหมือนดอกไม้ที่บานสะพรั่งให้คนทั่วไปได้ชื่นชมบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์