ทึ่งดช.หมองูจิ๋วสยบงูพิษด้วยมือ

ฮือฮาด.ช. 10 ขวบ โชว์ความสามารถพิเศษสู้กับงูพิษ

นักท่องเที่ยวแห่ชมเนืองแน่น ที่สวนสัตว์ เปิดเขาเขียว ชลบุรี เผยเป็นลูกหลานชาวบ้านโคกสง่า หมู่บ้านงูแห่งเดียวในเมืองขอนแก่น เป็นเพื่อนเล่นกับงูมาตั้งแต่เด็ก เคยถูกงูพิษเล่นงานหลายครั้งแต่ก็รอดมาได้ด้วยว่านพญางู ช่วงปิดเทอมมาเปิดโชว์ลีลาสู้กับงูหารายได้พิเศษ

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี มีการแสดงโชว์ "คนสู้กับงู" จากหมู่บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ซึ่งเป็นหมู่บ้านงูแห่งเดียวในประเทศไทย โดยจุดเด่นของงานคือ การแสดงสู้กับงูของด.ช.เพชรศักดิ์ มาคะรมย์ หรือด.ช. อัษฎาวุธ หรือน้องเบส อายุ 10 ขวบ เรียกเสียงฮือฮาจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมอย่างมาก เนื่องจากหนูน้อยสามารถหลอกล่อเล่นกับงูทางมะพร้าวซึ่งเป็นงูพิษ นิสัยดุร้าย และความว่องไวสูง ได้อย่างคล่อง แคล่วว่องไว

สำหรับด.ช.เพชรศักดิ์ หรือด.ช.อัษฎาวุธ เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนโคกสง่านางาม ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

มาร่วมการแสดง "คนสู้กับงู" ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อหารายได้จากการแสดงในช่วงปิดภาคเรียน โดยศึกษาการแสดงสู้งูจากบิดาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และใกล้ชิดกับงูมาตั้งแต่เกิด จึงทำให้รู้จักงูชนิดต่างๆ เป็นอย่างดี เคยถูกงูมีพิษเล่นงานมาหลายครั้ง แต่ก็รอดชีวิตมาได้โดยใช้ว่านพญางูในหมู่บ้านช่วยขับพิษหลังถูกงูกัด

นายชูศักดิ์ พรมกุล อายุ 38 ปี หัวหน้าคณะคนสู้กับงู เปิดเผยว่า ด.ช.อัษฎาวุธ หรือน้องเบส มีศักดิ์เป็นหลานของตน เป็นเพื่อนเล่นกับงูมาตั้งแต่เล็กๆ และคุ้นเคยกับงูพิษมาตลอด

เนื่องจากบิดาคือ นายเอกชัย มาคะรม อายุ 42 ปี เคยอยู่ในคณะคนสู้งูบ้านโคกสง่ามาก่อน แต่ในครั้งนี้ไม่ได้เดินทางมาแสดงด้วย นายชูศักดิ์กล่าวว่า งูมีพิษที่ให้น้องเบสแสดงความสามารถนั้น เป็นงูที่มีพิษไม่รุนแรง เช่น งูทางมะพร้าว งูสิงห์ ส่วนงูมีพิษขนาดใหญ่อย่างงูจงอางและงูเห่านั้น เราจะใช้งูที่ค่อนข้างเชื่องและเลี้ยงไว้นานจนคุ้นเคยกับผู้เลี้ยง และถ้าโดนพิษก็จะมีวิธีรักษาโดยใช้สมุนไพรประคบ เพื่อหยุดพิษงูไม่ให้แพร่กระจายก่อนจะรักษาด้วยวิธีการของแพทย์แผนปัจจุบัน ซึ่งเราระมัดระวังในเรื่องนี้เป็นอย่างมากเพื่อให้น้องเบสปลอดภัย ทั้งนี้ จากที่แสดงมาในระยะเวลา 2 ปี น้องเบสยังไม่เคยถูกงูพิษตัวใดทำร้าย

ด้านนายสุริยา แสงพงค์ ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจัดการแสดงเด็กสู้กับงูมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

นักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ตลอดจนนักเรียน นักศึกษาที่เข้ามาชมการแสดงต่างชื่นชมในความสามารถของหนูน้อยวัย 10 ขวบคนผู้นี้เป็นอย่างมาก ที่หาญกล้าสู้กับงูร้าย ซึ่งนับได้ว่าเป็นเด็กที่มีความกตัญญู ขยันทำงานช่วยเหลือครอบครัว เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เด็กสมัยนี้

สำหรับการแสดง "คนสู้กับงู" สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. เป็นต้นไป วันละ 4 รอบ ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 10.00, 12.00, 14.00 และ 15.30 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์