ที่แท้ตชด. จี้ร้านทอง เอามาขายเลยถูกรวบ

"ตามจับคนร้ายปล้นทอง ออโรร่า ได้แล้ว"


กรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกเดี่ยวชิงทองคำรูปพรรณร้านทองชื่อ ห้างเพชรทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากน้ำ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ของนายประสิทธิ์ ตรีรุ่งคำ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 498/1 ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ โดยใช้ปืนพกจี้บังคับ น.ส.จิตรา เฉลิมพล อายุ 23 ปี พนักงานขายของร้านไม่ให้ขัดขืน แล้วกวาดเอาทองคำรูปพรรณน้ำหนักเส้นละ 5 บาท จนถึง 15 บาท รวม 17 เส้น น้ำหนักรวม 100 บาท ราคาประมาณ 1,120,000 บาท

ใส่ถุงกระดาษที่เตรียมมาวิ่งออกจากร้านหลบหนี โดยคนร้ายใช้เวลาปฏิบัติการไม่ถึง 1 นาที ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่มาจับจ่ายซื้อของในห้างฯและเดินผ่านร้าน แต่ไม่มีใครกล้าขัดขวาง หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบเบาะแสจากพยานว่าหลังคนร้ายก่อเหตุแล้วหนีไปขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี ตำรวจกระจายกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างใกล้ชิด ล่าสุดตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้แล้ว

"ที่คนร้ายเป็น ตชด."


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.อ.พศวัต แตงจุ้ย ผกก.สภ.อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อม พ.ต.ท.อัมพล วงศ์ใหญ่ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว สว.สส. นำหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ เลขที่ 1024/2549 ลงวันที่ 3 ธ.ค. 2549 เข้าประสาน พ.ต.อ.สาธิต เกตานนท์ ผกก.ตชด.ที่ 34 อ.เมืองตาก และตำรวจ สภ.อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

นำกำลังตำรวจเข้าจับกุม ส.ต.อ.จักรพันธ์ บุตรสเกต อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 401 หมู่ 1 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ปัจจุบันเป็น ตชด.สังกัดกองร้อย ตชด.344 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ผู้ต้องหาในคดีชิงทองห้างทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากน้ำ โดยจับกุมได้ภายในบ้านเช่าข้าง สภ.อ.ท่าสองยาง ตรวจค้นภายในบ้านไม่พบของกลาง ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวน

"เบาะแส จ.ตาก พบคนร้ายนำทองไปขาย"


ก่อนการจับกุม พ.ต.อ.พศวัต แตงจุ้ย ผกก.สภ.อ.แม่สอด ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก.สภ.อ.สมุทรปราการ ให้ช่วยหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากน้ำ เนื่องจากแนวทางการสอบสวนพบว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.ตาก พ.ต.อ.พศวัตจึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกหาเบาะแสของคนร้าย โดยประสานกับร้านจำหน่ายทองคำในเขตเทศบาลเมืองแม่สอด

นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดดู พบว่ามีชายต้องสงสัยรายหนึ่งนำทองคำรูปพรรณไปขายให้กับร้านทองกิจเจริญ 2 เส้น หนักเส้นละ 10 บาท อ้างว่าเป็นของหมั้นแฟนสาว ตำรวจจึงขอภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านไปตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวใบหน้าคล้ายคลึงกับคนร้าย จึงส่งภาพผู้ต้องสงสัยไปให้ตำรวจ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ตรวจสอบพบว่าเป็นรายเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากน้ำ

"เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ"


ขณะเดียวกัน ตำรวจตรวจเช็กประวัติของผู้ต้องสงสัยทราบชื่อ ส.ต.อ.จักรพันธ์ บุตรสเกต สังกัดกองร้อย ตชด.344 อ.ท่าสองยาง คบหาเป็นแฟนกับข้าราชการสาวสังกัดหน่วยงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ แนวทางการสืบสวนยังพบด้วยว่าหลัง ส.ต.อ.จักรพันธ์ก่อเหตุแล้ว

นำของกลางส่วนหนึ่งไปขายให้กับร้านทองแห่งใน กทม.นำเงินจำนวน 2.3 แสนบาท ไปดาวน์รถยนต์ให้กับแฟนสาว ก่อนจะหลบหนีไปกบดานใน อ.ท่าสองยาง จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์