ทีมโฆษตร.สรุปคดีป่วนเมื่อคืน ขอหมายจับ 2 แกนนำ กปปส.สมุทรสาคร ขวางลต.ล่วงหน้า

ทีมโฆษตร.สรุปคดีป่วนเมื่อคืน ขอหมายจับ 2 แกนนำ กปปส.สมุทรสาคร ขวางลต.ล่วงหน้า



ทีมโฆษตร.สรุปคดีป่วนเมื่อคืน ขอหมายจับ 2 แกนนำ กปปส.สมุทรสาคร ขวางลต.ล่วงหน้า

 เวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ทีม โฆษก ตร. โดย พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ตร. พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ตร. แถลงว่า วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมติดตามสถานการณ์และรายงานผลการดำเนินการเตรียมความพร้อมของการรักษาความสงบเรียบร้อยของการเลือกตั้ง ผลการตั้งด่านความมั่นคงประจำวันที่ 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2557 มีการจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 13 ราย ยึดของกลางได้อาวุธปืน 1 กระบอก กระสุนปืน 6 นัด วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง ยาเสพติดประเภทกระท่อม 285 ใบ และต้มแล้ว 9 ขวด มีอาวุธมีดและขวาน 7 เล่ม เหตุแทรกซ้อนใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

 วันนี้ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 04.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านบริเวณหน้า IT สแควร์สำนักเขตหลักสี่ ถนน แจ้งวัฒนะมีรถบรรทุก 10 ล้อ ของจังหวัดนครปฐมจอดขวางทางเข้าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงไปที่กระจกคนขับ ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจทุ่งสองห้องพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว อีกกรณีหนึ่งเป็นเหตุคนร้ายขว้างระเบิดเพลิงเข้าป้อมตำรวจซึ่งมี 2 เหตุ ที่เกิดกับป้อมตำรวจ เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 02.45 น. มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยใส่กางเกงขายาวและคนซ้อนท้ายสวมหมวกแก๊ป ขับรถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณข้างป้อมที่สะพานพุทธ ท้องที่สถานีตำรวจนครบาลบุปผาราม คนซ้อนได้ลงมาจากรถ และใช้ไฟจุดระเบิดขวดขว้างไปบริเวณกระจกทำให้กระจกแตก และคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

 อีกกรณีหนึ่งเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ ได้เกิดเหตุคนร้ายทุบกระจกป้อมจราจรบริเวณแยกท่าดินแดง ท้องที่สถานีตำรวจนครบาลสมเด็จเจ้าพระยา แล้วหลบหนีไปเบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายหน้าจะเป็นกลุ่มเดียวกันดูจากเส้นทางที่หลบหนี ขณะนี้ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ พนักงานสอบสวนเวรเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเวรร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ 

 วันนี้ในที่ประชุม ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกส่วน ทุกสถานีตำรวจ ระดมลดความรุนแรง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างเข้มข้นเพื่อลดทอนอาวุธที่จะเข้ามาในพื้นที่ 

 เวลา 15.00 น. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเร่งรัดคดีที่สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นคดีที่วัดศรีเอี่ยม คดีเกี่ยวกับระเบิดในสถานที่ต่างๆ จะเป็นการประชุมเร่งรัดคดี วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารที่ร่วมประชุมด้วยได้รายงานในที่ประชุมเกี่ยวกับการปฏิบัติการร่วมระหว่างทหารตำรวจซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้สนับสนุนการปฏิบัติงานในการรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง โดยจะมีการตั้งจุดตรวจร่วมทหาร ตำรวจ ซึ่งจากเดิม ตั้งจุดมีอยู่ 34 จุด และวางแผนว่าจะตั้งจุดตรวจร่วมทหาร ตำรวจ เพิ่มอีก 43 จุด ขณะนี้ได้มีการปรับเพิ่มอีก 60 จุด จึงทำให้มีจุดตรวจร่วม ทหาร ตำรวจ รวมทั้งสิ้น 94 จุด 

 นอกจากนี้ทางทหารจะได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วในพื้นที่ 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร 6 อำเภอในจังหวัด นนทบุรี อำเภอ ลาดหลุมแก้ว จังหวัด ปทุมธานี และ อำเภอ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจัดเพิ่มอีก 88 ชุดปฏิบัติการ ชุดเคลื่อนที่เร็ว สำหรับพื้นที่ในชั้นกลาง ระหว่างเวลา 18.00-06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ในห้วงวันนี้จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ จะมีสารวัตรทหารบกและสารวัตรทหารอากาศออกทำหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่ชั้นกลาง 

 เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2557 ได้อนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส.สมุทรสาคร 2 คน คือ นายวัชรินทร์ ชาวจีน และนายมานิตย์ พรหมเมศ ซึ่งบุคคลทั้งสองได้ขัดขวางการเลือกตั้ง สส.ล่วงหน้า ในเขตจังหวัดสมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่อาคาร นิวนามทองสำนักงานเหล่ากาชาด จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้การเลือกตั้งนั้นต้องยุติไปก่อนเวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีโทษทางอาญาตาม ที่กำหนดไว้ในกฎหมายพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สามาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550 มาตรา 76 ประกอบกับมาตรา 152 สำหรับกรณีขัดขวางการเลือกตั้งในพื้นที่อื่นๆ ทาง ผบ.ตร.ได้มีการเร่งรัดพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นขอออกหมายจับต่อศาลที่มีเขตอำนาจต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์