ทีมแพทย์ยันไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจครูจุ้ย

คม-ชัด-ลึก

ผอ.โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ยืนยันไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจของครูจูหลิง ขณะที่ ร.ร.ในบันนังสตาเตรียมพร้อมเปิดเรียนแล้ว หลังชุดรักษาความปลอดภัยครูถูกลอบวางระเบิดจนเสียชีวิต

หลัง น.ส.จูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ จ.นราธิวาส ถูกชาวบ้านรุมทำร้ายจนอาการสาหัสและถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคมนั้น ล่าสุดวันที่ 11 มิถุนายน รศ.น.พ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่) กล่าวว่า จนถึงปัจจุบัน คณะแพทย์ยังคงไม่สามารถหาแนวทางอื่นๆ มารักษาครูจูหลิงได้ เพราะเห็นว่าการใช้เครื่องช่วยหายใจและการให้ยาควบคุมความดันโลหิตเป็นวิธีการเดียวและเป็นวิธีการสุดท้ายที่สามารถประคองอาการของครูจูหลิงไว้ได้ ขณะเดียวกันในทางจริยธรรมของแพทย์นั้นก็ไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจที่ให้กับครูจูหลิงได้

"อย่างไรก็ตาม หากครูจูหลิงจะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้แล้ว สักวันหนึ่งสัญญาณชีพของครูจูหลิงก็คงจะลดต่ำลงไปเอง และคงจะต้องรอให้ถึงวินาทีสุดท้ายเสียก่อน แต่ในทางจรรยาบรรณแพทย์แล้ว ทีมแพทย์ผู้ให้การรักษาไม่สามารถเข้าไปถอดเครื่องช่วยหายใจผู้ป่วยได้ เนื่องจากยังพบว่า ร่างกายของครูจูหลิง ยังสามารถควบคุมความดันโลหิตที่ยังสูงๆ ต่ำๆ ได้อยู่ ถึงแม้ว่าก้านสมองจะไม่ทำงานแล้วก็ตาม" ผอ.โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ กล่าว

นายอดินันท์ ปากบารา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ.ยะลา เขต 2 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดใส่ชุดคุ้มครองครูโรงเรียนบ้านนิคมพัฒนา 13 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลให้ทหารเสียชีวิต 2 นายนั้น ล่าสุดขวัญและกำลังใจของครูในพื้นที่ โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านนิคมพัฒนาภาคใต้ 3 และ13 เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจากมีกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ โรงเรียนทั้ง 2 แห่งจะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ และเชื่อว่าครูและนักเรียนของโรงเรียนในพื้นที่ดังกล่าวจะกลับมาโรงเรียนอย่างเต็มจำนวน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์