ทีมหาเสียงผู้ว่าฯ โดดเล่นน้ำคลอง จมหายตายสยอง

เมื่อเที่ยงวันที่ 25 ก.ย.พ.ต.ท.พศธรรณ์ จันทร์พงษ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.นิมิตใหม่ รับแจ้งมีคนจมน้ำภายในคลองสามวาตะวันออก

หมู่ที่ 3 ซอยหทัยราษฎร์ 34 แขวงและเขตคลองสามวา กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิ ร่วมกตัญญู 
ที่เกิดเหตุเป็นคลองกว้างประมาณ 20 เมตร ลึกราว 4 เมตร มีกระแสน้ำไหลแรง ทำให้การค้นหาผู้สูญหายเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาทีถึงพบศพนายธีระศักดิ์ หรือวัฒน์ ศิตานนท์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 399 หมู่ที่ 9 ต.นาสัก อ.เมืองแพร่ ในสภาพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงในเพียงตัวเดียว


จากการสอบสวนได้ความว่า ผู้ตายเป็นหัวหน้าทีมหาเสียงของนางลีนา จังจรรจา ผู้สมัคร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร หมายเลข 7

ก่อนเกิดเหตุนางลีนา พร้อมทีมงานจำนวน 11 คนเดินทางไปบริเวณริมคลองสามวาเพื่อหาเสียงกับชาวบ้านละแวกนั้นตามปกติ ก่อนพากันลงไปเล่นน้ำภายในคลองดังกล่าว ทีมงานผู้ชายได้ยืมผ้าขาวม้าชาวบ้านมานุ่งแล้วกระโดดลงไปในคลองอย่างสนุกสนาน ปรากฏว่าผู้ตายมีอาการตะคริวกินพยายามโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่กลางคลอง บรรดาทีมหาเสียงคิดว่าแกล้งจึงไม่ได้เข้าช่วยทันที กระทั่งจมหายไปต่อหน้าต่อตา  นางลีนากล่าวว่าจะช่วยเหลือค่าทำศพ และค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูภรรยาของผู้ตายที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ประมาณ 7 เดือนจนถึงกำหนดคลอด หลังจากนั้นจะรับมาทำงานที่บริษัท ส่วนเด็กก็จะรับมาเป็นบุตรบุญธรรม รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเป็นตะคริว ประกอบกับกระแสน้ำแรงและเย็น ทำให้จมน้ำเสียชีวิต


ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม.กล่าวด้วยว่า ความจริงชาวบ้านแถวนี้ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีน้ำประปาใช้มากว่า 30 ปี ต้องใช้น้ำภายในคลองนี้อาบ อยากอาสาจะมาช่วยชาวบ้าน

ทีมงานจำเป็นต้องทำให้เห็นว่าน้ำสะอาดอาบได้จริง ส่วนตนว่ายน้ำไม่เป็นจึงแค่ขอยืมผ้าถุงเปลี่ยนมานั่งสาธิตการอาบน้ำอยู่ริมตลิ่ง กับทีมงานผู้หญิง โดยใช้ขันตักราดที่บริเวณแขน ปล่อยให้ผู้ชายกระโดดลงไปในคลองว่ายน้ำข้ามไปข้ามมา กระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์