ทีมสอบสวนปล่อยกู้กรุงไทยเผย สอบจนท.ปปง.เสร็จ ออกหมายเรียก‘โอ๊ค’ได้เลย

ทีมสอบสวนปล่อยกู้กรุงไทยเผย สอบจนท.ปปง.เสร็จ ออกหมายเรียก‘โอ๊ค’ได้เลย


       วันที่ 15 ก.ย. นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 อัยการผู้ร่วมสอบสวนคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงคณะพนักงานสอบสวนสำนวนคดีฟอกเงินการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มบริษัท กฤษดามหานคร ที่มีการพาดพิงถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร ว่า ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ จะมีเจ้าหน้าที่ ปปง.มาให้การเพิ่มเติมกับทีมสอบสวน ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีการสอบกี่ปากนั้น ยังไม่ทราบ เเต่ตนจะไปร่วมสอบด้วย

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า คดีนี้ ปปง.เป็นผู้กล่าวหามา ส่วนการสอบเรื่องเส้นทางการเงินในคดี สอบเสร็จไปเเล้ว 80-90 เปอร์เซ็นต์ ตามที่ ปปง.เคยเเจ้งไว้ ซึ่งในวันที่ 18 ก.ย. เป็นเพียงการส่งเจ้าหน้าที่มาให้การตามที่เเจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งสำนวนก็จะสมบูรณ์เเล้ว เพียงเเต่สอบสวนเพิ่มตามปกติ

เมื่อถามว่าหลังจากสอบเจ้าหน้าที่ ปปง. ถือเป็นชุดสุดท้ายเเล้วจะเรียก นายพานทองเเท้กับพวกที่เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหาได้เลยหรือไม่ นายขจรศักดิ์กล่าวว่า สามารถดำเนินการได้ เมื่อสำนวนสมบูรณ์หมด และพนยานหลักฐานพอเพียงที่จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาได้

เมื่อถามว่าจะออกหมายเรียกนายพานทองเเท้ มารับทราบข้อกล่าวหาในเดือนนี้ได้หรือไม่ นายขจรศักดิ์กล่าวว่า เราจะพิจารณาหลังสอบเสร็จว่าจะเรียกมาในวันไหน เเละเรียกใครบ้าง เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่ระบุวันเพราะเรายังไม่รู้ว่า ปปง.จะมาหรือไม่ การที่เราจะบอกว่าขั้นตอนจะทำยังไงต่อไป ก็ต้องพูดทีละขั้นตามขั้นตอน เพราะถ้าวันที่ 18 ก.ย.นี้สอบเสร็จสมบูรณ์ เราจะต้องมีหมายเรียกทันทีให้เร็วที่สุด ส่วนผู้ที่ถูกออกหมายเรียกจะมาตามหมายเรียกในครั้งเเรกเลยหรือไม่ เราไม่อาจทราบได้ เเละหลังจากมาเเล้ว เราจะนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเลยหรือไม่ ตรงนี้เราไม่สามารถไปขีดเส้นเวลาได้เเน่นอน

"ไม่อยากขีดวันเวลา เเต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ถ้าเขาร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรม เรียกไปเเล้วมาเเก้ข้อกล่าวหา มันก็ดำเนินการได้เลย"อัยการพิเศษ กล่าว

เมื่อถามว่าหากมาตามหมายเรียกเเละเเจ้งข้อกล่าวหาเเล้ว จะสรุปสำนวนมีความเห็นควรสั่งฟ้องส่งอัยการได้เลยหรือไม่

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าเขาให้การปฎิเสธ เราต้องดูว่าเขาปฎิเสธโดยอ้างเหตุอย่างไร เเต่เราจะต้องรีบส่งอัยการ พอถึงขั้นนั้น อัยการจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะมีความเห็นทางคดีอย่างไร สั่งฟ้องคดีต่อศาลหรือไม่ หรืออาจสั่งสอบเพิ่มหรือไม่

เเหล่งข่าวทีมสอบสวนในคดีนี้ ระบุว่า จากการสืบสวนคดีฟอกเงินดังกล่าว ขณะนี้คณะสอบสวนได้สอบสวนพยานหลักฐานหลักที่เป็นเส้นทางการเงินจนครบถ้วนหมดเเล้ว คงเหลือเเต่นัดนายพานทองเเท้ กับพวกซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหามาให้การครบถ้วน


ทีมสอบสวนปล่อยกู้กรุงไทยเผย สอบจนท.ปปง.เสร็จ ออกหมายเรียก‘โอ๊ค’ได้เลย

CR::: khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์