ทีมฝนหลวงเจอดีกระสุนตกใส่

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ติดกัน 2 รอบหวุดหวิดโดนปีกเครื่องบิน
            
ผวาหัวกระสุนปริศนาขนาด 11 มม.ตกใกล้เครื่องบินทำฝนหลวงในสนามบินหัวหิน ผอ.ศูนย์ฯฝนหลวงเผยหัวกระสุนมีความร้อนและมีความเร็วสูง ถ้าตกถูกปีกเครื่องบินที่บรรจุเชื้อเพลิงไวไฟอาจบึ้มได้ ดยต้นเดือนก่อนก็เกิดเหตุระทึกขวัญ ขณะนั่งประชุมในห้องปฏิบัติการฝนหลวง จู่ ๆ มีหัวกระสุนตกทะลุหลังคาลงมา โชคดีไม่ถูกใคร ตำรวจคาดเป็นฝีมือแก๊งวัยรุ่นมือบอน อวดศักดายิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนหน้านี้ก็มีกระสุนปริศนาหล่นใส่หัวเด็กตาย แต่จับมือใครดมไม่ได้
   
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ วงศ์อัมพรดุสิต สารวัตรเวร สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากนายวัฒนา สุกาญจนาเศรษฐ์ อายุ 50 ปี ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงตอนบน ซึ่งตั้งอยู่ภายในท่าอากาศยานหัวหิน ว่าพบหัวกระสุนตกอยู่บนรันเวย์สนามบิน จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง ผกก. และพ.ต.ท.สมศักดิ์ เนื่องอ้น รอง ผกก.สส.

พบหัวกระสุนปืนขนาด 11 มม. สภาพใหม่ 1 หัว สภาพบี้แบน ตกอยู่ใกล้กับเครื่องบินที่จอดเรียงรายไว้ใช้ปฏิบัติการทำฝนหลวง จากการสอบถามนายธนู ญาณหาร อายุ 35 ปี รปภ. เปิดเผยว่าขณะเดินตรวจความเรียบร้อยอยู่ภายในท่าอากาศยาน มาถึงรันเวย์ใกล้โรงเก็บเครื่องบิน พบหัวกระสุนตกอยู่จึงแจ้งให้นายวัฒนาทราบ 
   
ทางด้านนายวัฒนากล่าวว่า หัวกระสุนปืนมีขนาดใหญ่ มีความร้อนและมีความเร็วสูง หากตกถูกปีกเครื่องบินที่บรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง ไวไฟไว้เป็นจำนวนมากอาจเกิดระเบิดได้ โชคดี ที่ตกลงพื้นเสียก่อน และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังประชุมกันอยู่ภายในห้องปฏิบัติการฝนหลวง จู่ ๆ มีหัวกระสุนไม่ทราบขนาดตกทะลุหลังคาลงมา โชคดีที่ไม่ถูกใคร แต่ก็สร้างความหวาดผวาให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่
   
ขณะที่ พ.ต.อ.กษณะ กล่าวว่า หัวกระสุนปืนน่าจะเป็นของแก๊งวัยรุ่นคึกคะนองอวดศักดายิงปืนขึ้นฟ้า โดยก่อนหน้านี้ตำรวจสภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจาก สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ให้ช่วยสกัดจับวัยรุ่น 2 คน ขี่รถ จยย.ยิงปืนขึ้นฟ้าบริเวณอุโมงค์สนามบิน เขตติดต่ออำเภอหัวหิน แต่ไร้วี่แวว คาดว่าหัวกระสุนปืนน่าจะเป็นฝีมือของวัยรุ่นแก๊งนี้ จึงสั่งการให้ตั้งด่านกวดขันจับอาวุธปืนตลอด 24 ชม.
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเศร้าสลด ขณะที่ด.ช.ยศศิริ ธรรมกถึก หรือ “น้องฟลุ๊ค” อายุ 13 ปี นักเรียน โรงเรียนคงคาราม อ.เมืองเพชรบุรี บุตรชายด.ต.ประยูร ธรรมกถึก เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ชะอำ กำลังฝึกว่ายน้ำที่โรงเรียนอนุบาลจังหวัดเพชรบุรี จู่ ๆ ก็ถูกกระสุนปืนปริศนาตก ใส่ศีรษะเสียชีวิตทันที จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้.

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์