ทิ้งลูกตกน้ำดับอนาถ

ตร.-แพทย์รุดตรวจสอบศพทารกเพศชายริมน้ำอ่างกุดแดง เมืองร้อยเอ็ด คาดแม่ใส่กล่องมาทิ้ง แต่ถูกลมพัดตกน้ำดับ


วันนี้(1 มี.ค.) ร.ต.ท.ไพศาล ใจเกษม ร้อยเวร สภ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพทารกแรกเกิดในกล่องกระดาษ

ทิ้งไว้ริมน้ำอ่างกุดแดง บ้านคุ้มเหนือ หมู่ 3 ต.หัวช้าง อ.จตุรพักตรพิมาน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เอกชัย อนันตชัย ผกก. และฝ่ายสืบสวน พบศพทารกเพศชายร่างกายครบสมบูรณ์ ถูกห่อด้วยผ้าเช็ดตัวสีชมพู นอนแน่นิ่งอยู่ในกล่องกระดาษ ข้างศพเสื้อสีเหลือง 1 ตัว พญ.ศิริคุณ ศรีหนา แพทย์ รพ.จตุรพักตรพิมาน  ซึ่งร่วมเดินทางไปชันสูตรศพ ระบุว่า ทารกรายนี้น่าจะคลอดก่อนกำหนดประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะลายมือและลายเส้นฝ่าเท้ายังไม่ปรากฏ มีน้ำหนัก 2,100 กรัม สูง 44 ซม. เชื่อว่าผู้เป็นแม่น่าจะคลอดมาจาก รพ.แห่งใดแห่งหนึ่ง เพราะที่สะดือมีด้ายสีดำเย็บอยู่ และที่ข้อมือซ้ายมีร่องรอยการเจาะเลือดตรวจเหมือนเด็กแรกเกิดทั่วไป เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

เบื้องต้นตำรวจทราบจากพยานแถวนั้นว่า เห็นรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ คันหนึ่งขับเข้ามาในที่เกิดเหตุช่วงกลางดึก

เชื่อว่าอาจเป็นรถของพ่อหรือแม่เด็ก โดยหลังผู้เป็นแม่คลอดลูกออกมา อาจไม่มีปัญญาเลี้ยงดู เพราะยังเป็นวัยรุ่น ไม่มีความพร้อม จึงนำลูกใส่กล่องมาวางทิ้งไว้ริมน้ำ เผื่อว่ามีผู้ใจบุญผ่านมาพบจะได้นำไปเลี้ยงดู แต่ปรากฏว่าลมเกิดพัดกล่องตกลงไปริมน้ำจนน้ำท่วมเข้ากล่อง ทารกผู้น่าสงสารจึงสำลักน้ำขาดอากาศหายใจเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ โดยตำรวจได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น และจะเร่งสืบสวนตามจับกุมแม่ใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์