ทิ้งลำพัง4ขวบดับดิ่งคอนโด

"หนูน้อย 4 ขวบ พลัดลื่นระเบียงตกตึกเจ็บสาหัส ดับอนาถ"


สลดเด็กชายวัย 4 ขวบ พลัดตกตึกห้องพักชั้น 7 กระแทกพื้นกะโหลกแตก แขน-ขาหัก บาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล พ่อร่ำไห้เล่าเหตุการณ์ ออกจากบ้านไปทำงาน ปล่อยลูกชายไว้กับญาติลูกพี่ลูกน้อง 2 คนให้ช่วยเลี้ยง ก่อนเกิดเหตุคนดูแลลงไปซื้อข้าวพร้อมกัน ทิ้งเด็กไว้ในห้องเพียงลำพัง เด็กเลยเดินออกมาที่ระเบียงแล้วลื่นล้มพลัดตกลงมา ตร.ตรวจพบที่ระเบียงมีน้ำเฉอะแฉะและมีรอยลื่นไถล พ่อไม่ติดใจเอาเรื่อเพราะถือเป็นอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 มี.ค. พ.ต.ต.นพดล ดอนศรีจันทร์ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งมีเหตุเด็กพลัดตกจากที่สูง ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 6 อาคารโพธิ์ทอง ทาวน์เวอร์ เลขที่ 99/133 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวนที่เกิดเเหตุ พบเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 9 ชั้น บริเวณพื้นด้านล่างพบกองเลือดจำนวนมาก ทราบว่าคนที่พลัดตกจากอาคารเป็นเด็กชาย 4 ขวบ ทราบชื่อคือด.ช.ภูมิตะวัน หรือ น้องกุ๊กฟี่ ทัศมี ซึ่งเจ้าหน้าที่รปภ.ของทาวน์เวอร์ได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเซ็นทรัล เจนเนอรัล แพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียู เนื่องจากอาการสาหัส แขน ขาหัก กะโหลกศีรษะแตก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่าน้องกุ๊กฟี่ พลัดตกจากระเบียงหลังห้องพัก เลขที่ 99/149 ชั้น 7 โดยพบว่าบริเวณระเบียงมีน้ำขัง และมีรอยลื่นไถล คาดว่าเด็กลอดตัวตกลงมาจากช่องระเบียงดังกล่าว

สอบสวนนายเจษฎา ทัศมี อายุ 27 ปี บิดาให้การทั้งน้ำตาว่า บ้านเดิมอยู่เลขที่ 24 หมู่ 4 ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โดยน้องกุ๊กฟี่เป็นลูกชายคนโต ส่วนลูกสาวคนเล็กอยู่กับภรรยา ทำงานอยู่ที่จังหวัดระยอง โดยห้องที่เกิดเหตุมีคนพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน คือตน น้องกุ๊กฟี่ นางธิติมา ทัศมี อายุ 29 ปี พี่สาวของตน และญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้องคือนายจีรยุทธ ทองคำ อายุ 20 ปี และนายพลวัฒน์ ยุทธคาม อายุ 19 ปี

"พ่อไม่ติดใจ ลูกเสียชีวิต"


นายเจษฎาให้การว่า ก่อนเหตุเกิดตนกับพี่สาวออกไปทำงาน เป็นพนักงานขายอะไหล่เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ไอทีสแควร์ ย่านหลักสี่ โดยให้นายจีรยุทธ กับนายพลวัฒน์ ช่วยดูแลน้องกุ๊กฟี่ อยู่ที่ห้อง ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ทั้งสองคนได้ลงไปซื้อข้าว โดยบอกให้น้องกุ๊กฟี่นั่งอยู่ในห้อง อย่าไปไหน คาดว่าระหว่างที่น้องกุ๊กฟี่อยู่ในห้องคนเดียว

ได้เดินไปที่ระเบียงห้องด้านหลัง ซึ่งมีน้ำแฉะแล้วเกิดลื่นล้มจนตัวเองลอดช่องระเบียงพลัดตกลงไป เมื่อนายจีรยุทธ กับนายพลวัฒน์ เดินกลับขึ้นมาที่ห้อง ได้ยินคนในอาคารพูดกันว่ามีเด็กตกตึก จึงรีบขึ้นไปดูที่ห้อง แต่ไม่พบน้องกุ๊กฟี่แล้ว ต่อมาทราบว่ารปภ.ได้นำตัวน้องกุ๊กฟี่ส่งโรงพยาบาล ทั้งสองคนจึงโทร.บอกให้ตนทราบ จึงพากันมาที่โรงพยาบาล แต่แพทย์แจ้งว่าน้องกุ๊กฟี่เสียชีวิตแล้ว

นายเจษฎา กล่าวว่า ตนไม่คิดโทษโกรธเคืองใคร น่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุมากกว่า ทั้งสองคนลงไปซื้อข้าวให้น้องกุ๊กฟี่ ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนไม่คิดจะเอาเรื่องเอาความ โดยจะขอรับศพน้องกุ๊กฟี่ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดสกลนคร

ด้านพ.ต.ต.นพดล กล่าวว่า เนื่องจากทางผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิตแจ้งว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ ไม่ติดใจในรูปคดี จึงได้แจ้งให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรับศพส่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์