ทำแผนฯ วางบึ้มเจ้าหนี้ สามี มือประกอบระเบิด สารภาพดูวิธีทำจากเน็ต

ทำแผนฯ วางบึ้มเจ้าหนี้ สามี มือประกอบระเบิด สารภาพดูวิธีทำจากเน็ต

ความคืบหน้าการคลี่คลายคดีเหตุวางระเบิดที่บ้านในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา
 
ทำให้ น.ส.ธิดารัตน์ หรือแมว หุตะนาวิน อายุ 42 ปี ถูกแรงอัดระเบิดในระยะประชิดทำให้ข้อมือขวาขาด และหน้าท้องเปิด เป็นบาดแผลฉกรรจ์ เบื้องต้น น.ส.ธิดารัตน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี ได้รับสารภาพ ระบุเป็นระเบิดที่ทำขึ้นหวังทำร้าย นางพิมพกานต์ อายุ 59 ปี อดีตครูโรงเรียนประถมชื่อดัง เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ และเป็นเจ้าหนี้ของตน ตามที่เสนอข่าวมาเป็นลำดับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.อนันต์ พิมพ์เจริญ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมือง นครราชสีมา

พร้อม พ.ต.ท พิษณุ  กองทองนอก พนักงานสอบสวนเวรเจ้าของคดี ได้ควบคุมตัว นายสิริวร หรือเก่ง ซาเวียง อายุ 42 ปี สามี น.ส.ธิดารัตน์ ซึ่งให้การซัดทอดว่า สามีเป็นผู้ประกอบระเบิด จากการตรวจค้นเพิ่มเติมที่บ้านพัก ริมทางแยกเข้าซอย 22 ถ.เดชอุดมฯ ซึ่งเป็นร้านขายของชำไม่มีชื่อ และเป็นคิวรถสองแถว สาย 14 พบปลอกประทัดลูกบอล 68 ลูก ภายในไม่มีดินดำ ชิ้นส่วนภายนอกรถวิทยุบังคับ แต่ไม่มีแผงวงจรอีเลกทรอนิกส์ แบตเตอรี่ ขนาดแรงดัน 9 โวลต์ และเศษเทปพันสายไฟฟ้าสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน จึงตรวจยึดไว้ และ นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ

นายสิริกร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ประกอบระเบิดขึ้นมาเอง

โดยแกะเอาดินดำในประทัดลูกบอลมาอัดเป็นแท่งใช้เทปพันสายไฟฟ้ามัดอย่างแน่นหนา เพื่อหวังให้มีแรงอัดสูงๆ ส่วนตัวจุดระเบิดใช้การลัดวงจรของแผงวงจรไฟฟ้ารถบังคับวิทยุ ผ่านตัวหน่วงเวลาที่ตั้งไว้ประมาณ 5 นาที ทั้งหมดเป็นภูมิปัญญา และจากการศึกษาในโลกออนไลน์ รวมทั้งประสบการณ์ ที่เคยเป็นช่างซ่อมอีเล็กทรอนิกส์มาก่อน โดยน.ส.ธิดารัตน์ นำไปวางไว้ที่ห้องเครื่องยนต์ ยานพาหนะ แต่เกิดพลาดระเบิดได้ทำงานขึ้นมาก่อน

เหตุผลที่ทำ เนื่องจาก ภรรยาไปกู้เงินนางพิมพกานต์ ประมาณ 5 แสนบาท เพื่อนำมาลงทุนการค้า และปล่อยเงินกู้ให้กับคนรู้จัก
 
ซึ่งประสบปัญหาค้าขายไม่ดี และ เก็บเงินไม่ได้ กู้เงินเพียง 6 เดือน เจ้าหนี้ได้เร่งรัดขอให้ชำระหนี้ ให้ตัดยอดทั้งหมด คิดทบต้นทบดอกเบี้ยรวม 3 ล้านบาท เป็นการเอาเปรียบเกินไป และได้ข่มขู่ถ้าไม่ให้ ระวังเจอดี ทำให้เกิดความแค้น ไม่คาดคิดดินดำน้ำหนักไม่ถึง 2 ขีด จะสามารถทำให้ น.ส.ธิดารัตน์ กลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต     

ด้านนางพิมพกานต์ เจ้าหนี้ ให้สัมภาษณ์ชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ น.ส.ธิดารัตน์ ค่อนข้างดีมาก

เรียกสรรพนามแทนตัวเองแม่-ลูก ตลอด เขาเป็นห่วงเป็นใย คอยดูแล ปรนนิบัติเรื่องความเป็นอยู่ตลอด ซื้ออาหารมาให้กิน และทำความสะอาดบ้านพัก และยานพาหนะ ให้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้วางกลอุบายขอยืมลูกแก้วศักดิ์สิทธิ์ เพื่อนำไปทำพิธีตามความเชื่อโชคลาภ ในขณะที่ตนกำลังเดินขึ้นไปชั้นบนบ้าน เพื่อไปเอาสิ่งของมาให้ ก็เกิดระเบิดขึ้นมาก่อน ไม่คาดคิดคนที่นับถือกัน จะมุ่งฆ่ากันให้ตาย เพื่อหวังปลดหนี้

ด้าน พ.ต.ท.พิษณุ พนักงานสอบสวน กล่าวถึงขยายผลเพิ่มเติม
 
พบจุดที่ผู้ต้องหานำระเบิดทำเองไปติดตั้งอยู่ใกล้กับตัวควบคุมระบบเชื้อเพลิงแก๊สแอลพีจี หากเกิดขึ้นในขณะนางพิมพกานต์ กำลังขับขี่รถยนต์ อาจเป็นโศกนาฏกรรมใหญ่ มีความสูญเสียทั้งนางพิมพกานต์ และ คนอื่นๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงมากกว่านี้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนนายสิริกร โดยอีกข้อหาคือ ทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์