ทำแผนนาทีฆ่าอดีตนักข่าวสาว รัวจากนอกบ้านดับสลด!! ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำอ้างป่วยทางจิต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่บ้านเลขที่ 86/ 234 หมู่ 2 หมู่บ้านพฤกษา 86 เฟส 2 ต.ศีรษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ. ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล รอง ผบก.จว.สมุทรปราการ พร้อมทีมชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัว นายยงยันย์ จันทะสะเร วัย 38 ปี อดีตพนักงานขับรถบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางพลี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด.38 ยิง นางสาวเหมือนแพร ศรีสุวรรณ อายุ 33 ปี อดีตนักข่าวเสียชีวิต มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

ทำแผนนาทีฆ่าอดีตนักข่าวสาว รัวจากนอกบ้านดับสลด!! ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำอ้างป่วยทางจิต

พ.ต.อ.วิชิต กล่าวว่า จากการสอบสวน นายยงยันต์ ให้การสารภาพว่า นายยงยันต์ และ น.ส.เหมือนแพร เคยอยู่กินกันแบบสามีภรรยา มีการจดทะเบียนสมรส ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ จนภายหลังได้จดทะเบียนหย่า และแยกทางกันในช่วงเดือนตุลาคม ปี 60 แต่นายยงยันต์ ยังตามง้อ น.ส.เหมือนแพร มาตลอด โดยในวันเกิดเหตุ นายยงยันต์ ได้ดื่มสุราจนเกิดอาการมึนเมา จึงตัดสินใจมาง้อ น.ส.เหมือนแพร ที่บ้าน โดยได้พกอาวุธปืนและประแจมาด้วย เนื่องจากคิดว่าหากมาง้อ และน.ส.เหมือนแพร ไม่ให้เข้าบ้านก็จะใช้ประแจที่เตรียมมา ใช้งัดประตู โดยนายยงยันต์ ได้นั่งแท็กซี่มาลงหน้าหมู่บ้าน ก่อนจะเดินเข้ามายังหน้าบ้าน น.ส.เหมือนแพร


"นายยงยันต์ได้เดินไปมาอยู่หน้าบ้าน และพยายามกดกริ่งหน้าบ้าน แต่ น.ส.เหมือนแพรไม่ยอมเปิดประตู นายยงยันต์จึงได้ปีนเข้าทางประตูหน้าบ้านและใช้ประแจที่เตรียมมาพยายามงัดประตู ซึ่งในขณะนั้น น.ส.เหมือนแพร เห็น จึงได้รีบโทรหาแฟนใหม่ ให้มาช่วยเหลือ นายยงยันต์ จึงเกิดอาการโกรธเนื่องจากหึงหวง และตัดสินใจยิง น.ส.เหมือนแพร ผ่านประตูกระจก รัวทั้งหมด 6 นัด ทำให้น.ส.เหมือนแพร เสียชีวิตคาที่ หลังจากก่อเหตุแล้ว นายยงยันต์ ก็ได้ปีนออกทางกำแพงข้างบ้าน และเดินออกมา พร้อมกับนำปืนที่ก่อเหตุไปทิ้งไว้แถวหน้าหมู่บ้านก่อนจะนั่งแท็กซี่ออกมาเพื่อหลบหนี"



ทำแผนนาทีฆ่าอดีตนักข่าวสาว รัวจากนอกบ้านดับสลด!! ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำอ้างป่วยทางจิต

พ.ต.อ.วิชิต กล่าวว่า จากคำให้การ นายยงยันต์ ได้ซื้อปืนมาจากเพื่อน ซึ่งเราจะนำปืนไปตรวจสอบหมายเลขอีกครั้งว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ในส่วนของผู้ต้องหาอ้างว่ามีอาการทางจิตนั้น เรายังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เนื่องจากมีเพียงคำกล่าวอ้าง แต่ไม่มีเอกสารหรือใบรับรองแพทย์ระบุว่ามีอาการป่วยทางจิตจริง


" คดีนี้ไม่มีความซับซ้อนเนื่องจากเรามีหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาชัดเจน ทั้งกล้องวงจรปิด ข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้ตาย และเลือดที่ตกในที่เกิดเหตุ จึงบ่งบอกได้ชัดว่าผู้ก่อเหตุคือใคร โดยหลังจากเกิดเหตุไม่นาน เราก็ได้เช็คข้อมูลทั้งหมดจากที่เรามี ผู้ต้องหาเกิดความกดดัน ประกอบกับ ช่วงที่ตัดสินใจก่อเหตุ เป็นเสี้ยววินาทีการตัดสินใจ เพราะความรัก รักมากก็แค้นมาก พอหลังจากก่อเหตุ นายยงยันต์ สำนึกผิด จึงมามอบตัวประกอบกับคิดว่าหนีไปก็คงไม่รอดจึงทำให้ตัดสินใจเข้ามามอบตัว ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งในขณะนี้ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และนำตัวนางยงยันต์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทปราการ ในช่วงเที่ยงวันนี้ " พ.ต.อ.วิชิต กล่าว

โดยระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น นายยงยันต์ ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า " ขอโทษ รู้สึกผิดที่ทำลงไป"


เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ตายไม่มีญาติที่ไหน มีเพียงเพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกัน ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับศพของ น.ส.เหมือนแพร ไปนำพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ที่ วัดนวลจันทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบางกะปิ กทม. แล้ว


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์