ทำแผนฆ่าอดีตนายกอบจ.พังงา

"ปชช.แห่ดูทำแผนฯ"


เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 22 ก.พ. พ.ต.อ.จรัส เจษฎาวัลย์ ผกก.สภ.อ.ทับปุด จ.พังงา พ.ต.ท.สัญญา ทองสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พร้อมกำลังตำรวจสภ.อ.ทับปุด สภ.อ.เมืองพังงา และหน่วยนปพ. 100 นาย ควบคุมตัวนายชูศักดิ์ นุ่มลืมคิด หรือ หมึก ชุมพร ผู้ต้องหาฆ่านายอนันต์ บุญรักษ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา เสียชีวิตในรถเบนซ์ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2547 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ถนนเพชรเกษมสายพังงา-ทับปุด ท่ามกลางประชาชนมาดูประมาณ 500 คน

เริ่มจุดแรกที่โรงแรมภูงาธานี อ.เมือง จ.พังงา กลุ่มมือปืนมาเปิดห้องพักเพื่อวางแผน และจ่ายค่าจ้างให้กับชุดสังหารทั้ง 4 คนๆละ 5 หมื่นบาท จุดที่ 2 ที่ชั้นล่างของอาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ในศาลากลางจังหวัดพังงา คนร้ายมาขึ้นรถที่หน้าสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ รอรถเหยื่อออกจากศาลากลาง โดยขับรถกระบะสองคันประกบรถเบนซ์ของเหยื่อไปตามถนนสายทับปุด-พังงา และสบโอกาสช่วงระหว่างหลักกม.ที่19-20 ก่อนถึงบ้านพักเหยื่อประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ 3 มือปืนที่มาด้วยกันชื่อ นายไพประกบรถยิงเป้าหมายด้วยปืนลูกซอง 5 นัด และตนยิงซ้ำด้วยปืนเอ็ม 16 กว่า 10 นัด

"ทำแผนฯกว่า 2 ชม."


จนรถเบนซ์เป้าหมายเสียหลักตกลงไปในคูน้ำและเหยื่อเสียชีวิตคาที่ก่อนหลบหนีไป เมื่อถึงสี่แยกบ้านนาเหนือ เขตอ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พบการตั้งด่านของตำรวจ จึงแวะไปที่ร้านลูกหมีซึ่งเป็นร้านอาหาร เป็นจุดที่ 4 ก่อนมีรถเบนซ์อีกคันมารับมือปืนย้อนกลับตามเส้นทางเดิมไปกบดานในจ.ภูเก็ต และหลบหนีอยู่ประมาณ 2 ปีเศษ ประกอบกับถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้นบัญชีดำไว้เป็นมือปืนรับจ้างลำดับที่ 2 และถูกจับกุมได้ในอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ในที่สุด โดยใช้เวลาในการทำแผนทั้งหมด ประมาณ 2 ชั่วโมง

ระหว่างนั้น นางศิริรัตน์ บุญรักษ์ ภรรยาของผู้ตาย เดินทางมาดูการทำแผนและตามไปที่ห้องขังบนโรงพัก ขอพูดคุยกับมือปืนผ่านลูกกรงห้องขังว่า ให้เลิกอาชีพมือปืนรับจ้าง อย่าตกเป็นเครื่องมือของคนไม่ดี และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ ความจริงจะได้กระจ่างเสียทีว่าสามีตายด้วยสาเหตุอะไร เพราะที่ผ่านมามีแต่คนที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานาจนบางครั้งตนรู้สึกสะเทือนใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์