ทำมา14ปีงัดตู้เซฟได้ร้อยล.

"รวบจารย์ดิษฐ์ปรมาจารย์แก๊งงัดตู้เซฟ"


ตร.ภาค 4 รวบ"อาจารย์ดิษฐ์"ปรมาจารย์แก๊งงัดแงะ ตระเวนงัดตู้เซฟได้ทรัพย์สินมากว่า 100 ล้านบาท อยู่ในวงการโจรมา 14 ปี มีหมายจับอื้อแต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง เผยพร้อมกับพวกตระเวนฉกทั่วภาคอีสาน ใช้วิชาไสยศาสตร์เขมร โจรกรรมงัดแงะตู้เซฟ เมื่อได้เงินมาก็เที่ยวเตร่ เงินหมดก็ออกงัดแงะอีก ตร.มั่นใจปิดตำนานเจ้าพ่องัดตู้เซฟเมืองไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่สำนักงานศสส.ภ.4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.บุญชอบ คงน้อย ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รองผบก.ศสส.ภ.4 พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหางัดเซฟ ผู้ต้องหา 1 คนคือ นายประดิษฐ์ ครองชื่น อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 4 ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ จับกุมได้ตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ที่ จ.47/2550 ลงวันที่ 31 ม.ค. ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งมีของกลางเป็นเครื่องมืองัดแงะจำนวนมาก พร้อมกับตู้เซฟที่ถูกโจรกรรมมาจากในเขต อ.เมืองขอนแก่น 2 ตู้ และถูกทุบทำลายจนพังเสียหายยับเยิน

นอกจากนี้ ในการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่นำรูปถ่ายเพื่อนร่วมแก๊งที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้มาแสดงด้วย ประกอบด้วย 1.นายเกียรติศักดิ์ หรือ ทัน นามไพลิน อายุ 43 ปี 2.นายนวย สายสุด อายุ 37 ปี 3.นายสุวิทย์ หรือ มอส เชิดชาย อายุ 27 ปี 4.นายน้อย ศิลาลัย อายุ 38 ปี 5.นายกิติศักดิ์ หรือ หมู จันทร์ครบ อายุ 36 ปี 6.นายสิทธิชัย สามยอด อายุ 35 ปี 7.นายกุลธร หรือหัส ทาไสย อายุ 33 ปี และอีก 2 คนยังจับกุมไม่ได้ คือ นายโต ไม่ทราบนามสกุล อายุ 31 ปี และนายดา ไม่ทราบนามสกุล อายุ 28 ปี ขณะนี้กำลังหลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น

"สารภาพตั้งแก๊งงัดแงะตู้เซฟมากว่า 14 ปี"


พล.ต.ท.บุญชอบ กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2549 ในเขตจ.ขอนแก่น มีแก๊งงัดตู้เซฟออกตระเวนงัดตู้เซฟลักเอาทรัพย์สินของประชาชนทั่วไปไม่น้อยกว่า 20 ครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและคนขอนแก่นจำนวนมาก ผบช.ภ.4 จึงสั่งการให้พ.ต.อ.จตุพล พร้อมพ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 วางแผนสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามไล่ล่าจับกุมแก๊งงัดตู้เซฟในเมืองขอนแก่น

กระทั่งสามารถจับกุม นายเกียรติศักดิ์ นายนวย นายสุวิทธิ์ นายน้อย นายกิติศักดิ์ นายสิทธิชัย และนายกุลธร ได้ในสถานที่ต่างๆ ทุกคนสารภาพว่า ร่วมแก๊งโจรกรรมงัดแงะตู้เซฟ ที่มีนายประดิษฐ์เป็นหัวหน้าแก๊ง กระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทราบว่านายประดิษฐ์หลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติคนหนึ่งที่อยู่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านกิ่ง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงนำหมายเข้าจับกุม พร้อมของกลางบางส่วนมาที่กองงานศสส.ภ.4

สอบสวนนายประดิษฐ์สารภาพว่า ตั้งแก๊งโจรกรรมงัดแงะตู้เซฟมาประมาณ 14 ปี มาทั่วประเทศไทย ทรัพย์สินมีมูลค่าเป็นเงินมากกว่า 100 ล้านบาท ได้วิชาความรู้การงัดเซฟมาจากเพื่อนชาวเขมรคนหนึ่ง แนะนำไสยศาสตร์วิชาสะเดาะตู้เซฟ ทำลายตู้เซฟและวิธีเข้าบ้านคนโดยเจ้าของบ้านไม่รู้ไม่เห็น แม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ตาม หลังจากนั้นได้นำวิชาไปทดสอบงัดแงะในเมืองบุรีรัมย์ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ตนจึงจัดตั้งแก๊งงัดเซฟขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2536 โดยมีเพื่อนร่วมแก๊งประมาณ 10 คน พร้อมสร้างเครือข่ายขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งเพื่อนร่วมแก๊งของตนจะมีความรู้ในการสะเดาะห์ตู้เซฟ ถ้าตู้เซฟเปิดไม่ออกต้องมีการเปิดโดยใช้เครื่องมือทำลายตู้เซฟให้เปิดออกมา และเอาทรัพย์สินในตู้เซฟไปให้หมด โดยทุกคนที่อยู่ร่วมแก๊งจะเรียกตนว่า "อาจารย์ดิษฐ์" อย่างไรก็ตาม

"มูลค่าทรัพย์สินที่ได้ไปกว่า 100 ล้านบาท"


นายประดิษฐ์กล่าวด้วยว่า ก่อนงัดตู้เซฟทุกครั้งจะไปดูสถานที่ที่จะทำการโจรกรรมก่อน หลังจากนั้นจะวางแผนกันเข้าโจรกรรมโดยสวมหมวกแก๊ปปิดหน้า แล้วนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกันให้ครบทุกคน โดยตนได้มากกว่าประมาณ 20% หลังก่อเหตุตนและเพื่อนร่วมแก๊งมีวิธีหลบหนีคือ ไปอยู่ที่ตรงไหนไม่เกิน 1 วัน ถ้าไปชั่วคราวก็จะไปอยู่ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ทำให้รอดจากการถูกจับกุมมาตลอดสิบกว่าปี อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2527 เคยหนีศาลในคดีงัดแงะในพื้นที่สน.พระโขนง กทม. ดังนั้น เมื่อได้มาตั้งแก๊งงัดตู้เซฟตนจึงคิดว่าดีกว่าไปตั้งแก๊งปล้นทรัพย์ หรือรับจ้างฆ่าผู้อื่น ได้เงินมาก็ไปเที่ยวเตร่ห้องอาหาร เงินหมดก็วางแผนโจรกรรมงัดตู้เซฟตามสำนักงานต่างๆ ในประเทศไทย จนมาถูกจับกุมได้เกือบยกแก๊งดังกล่าว

พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 เปิดเผยว่า พฤติกรรมโจรกรรมงัดแงะตู้เซฟของแก๊ง "อาจารย์ดิษฐ์" ในจ.ขอนแก่น ก่อเหตุจำนวน 8 ครั้ง โดยเริ่มต้นตั้งแต่เดือนก.ย.2549 ที่ผ่านมา คือ 1.ร้านขอนแก่น เอส อาร์ เฟอร์นิเจอร์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ได้เงินสด 95,000 บาท ทองคำหนัก 1 บาท 1 สลึง 2.ร้านเหล็กใน อ.กระนวน ได้อาวุธปืน 5 กระบอก เงินสดจำนวนหนึ่ง 3.ร้านกิฟฟารีน ถ.หน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้เงินสด 200,000 บาท 4.งัดประตูเหล็กร้านนูทรีเมติกส์ สามแยกชาตะผดุง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้เงินสด 14,000 บาท 5.งัดประตูเหล็กร้านเทเลวิช เอ็กเพรส อ.มัญจาคีรี เข้าไปเอาโทรศัพท์มือถือไปจำนวน 9 เครื่อง บัตรเติมเงินส่วนหนึ่ง 6.งัดแงะร้านดาต้าวอยท์ เทเลวิซ สาขาถนนประชาสโมสร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เข้าลักเอาทรัพย์สินมือถือจำลอง 12 เครื่อง 7.งัดร้านดาต้าวอยท์ เทเลวิซ สาขาถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซิมวันทูคอล จำนวน 1 ซิม พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง และ 8.ได้เข้าโจรกรรมตัดประตูเหล็กร้านดีแทคช็อป ถ.หลังเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมงัดตู้เซฟได้เงินสดไปจำนวน 170,000 บาท บัตรเติมเงิน โทรศัพท์มือถือ 20 เครื่อง และนายประดิษฐ์พร้อมพวกก็ถูกจับกุมตามหมายจับคดีนี้

นอกจากนี้ ยังมีหมายจับกุมของศาลจังหวัดสระบุรี คดีงัดตู้เซฟในเขตพื้นที่สภ.อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ก่อคดีงัดตู้เซฟในพื้นที่ สภ.อ.เมืองมหาสารคาม รวมทั้งหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์