ทัวร์เชียงรายอัด18ล้อเจ็บ18ราย

โชเฟอร์รถสมบัติทัวร์ซิ่งส่งผู้โดยสารกลับกรุงเทพฯเสยท้ายพ่วง ล้อ พุ่งชนรถตู้ชาวต่างชาติ ก่อนพลิกคว่ำข้ามเลน หวิดตายหมู่ มีผู้บาดเจ็บ 13 คน สาหัส 5 คน มีเด็ก 4 เดือนรวมอยู่ด้วย ศปถ.สรุปยอด 6 วันอันตราย มีอุบัติเหตุ 4,121 ครั้งผู้เสียชีวิต 369 คนบาดเจ็บ 4,514 คนเชียงรายเกิดอุบัติเหตุสูงสุด 144 ครั้งกรุงเทพฯ ครองแชมป์มีผู้เสียชีวิตสูงสุด 20 คนเมาแล้วขับเป็นสาเหตุอันดับ 1


อุบัติเหตุบนท้องถนนยังมีอย่างต่อเนื่องเหตุรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 มกราคม 

พนักงานวิทยุ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงและรถตู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 541-542 เขตบ้านวัฒนา หมู่ 6 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอสบปราบ พร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลบสบปราบ ไปตรวจสอบและรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ก่อนจะแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

ตะเกียกตะกายออกมาจากทัวร์โดยสารของบริษัทสมบัติทัวร์ สีส้ม กรุงเทพฯ-เชียงราย ทะเบียน 12-6090 กรุงเทพมหานคร และรถตู้โดยสารสีขาว ทะเบียน ฮห-2492 กรุงเทพมหานคร ซึ่งพลิกตะแตงอยู่บนเกาะกลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสบปราบเป็นการด่วน
 


ส่วนรถคู่กรณีอีกคันเป็นรถ18 ล้อบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 81-6392 กำแพงเพชร จอดขวางถนนอยู่ ทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ ต้องให้เจ้าหน้าที่จราจรมาอำนวยความสะดวกและเร่งระบายรถที่วิ่งผ่านที่เกิดเหตุ  และประสานรถยก ลาก 3 คันลากมาเก็บไว้ที่โรงพัก ต่อมาพนักงานสอบสวนเดินทางไปยังโรงพยาบาลสบปราบ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีทั้งหมด 18 คน บาดเจ็บสาหัส 5 คน 1 ใน 5 เป็นเด็กอายุ 4 เดือนเศษ แพทย์ได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งห้าคนและนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และโรงพยาบาลเขลางค์นครราม 1 คน
  

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถทัวร์กับรถตู้โดยสาร จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร 

โดยมีรถบรรทุกพ่วงอยู่ด้านหน้าและกำลังจะเลี้ยวกลับรถ ขณะเดียวกัน รถทัวร์โดยสารของบริษัทสมบัติทัวร์ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถเพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งวิ่งตามท้ายมาเกิดเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายรถบรรทุกอย่างจัง และรถเสียหลักพุ่งชนรถตู้โดยสารนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งอยู่ด้านหน้า ทำให้รถตู้เสียหลักพลิกตะแคงอยู่บนเกาะกลางถนน ครอบครัวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บโดยเฉพาะเด็กอายุ 4 เดือน บาดเจ็บสาหัส ส่วนรถทัวร์ยังไม่สิ้นฤทธิ์พุ่งข้ามเลนพลิกตะแคงอยู่กลางถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วงหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง
 

ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส5 คน คือ 1.ด.ช.ไอแดน อินวูดส์ อายุ 4 เดือน 2.นายสนั่น เข้มข้น อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1060/1 หมู่ 7 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร 3.นายประเสริฐ บุญยืน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 10 ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย 4.นายอุทิศ จันใส อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ 2 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 5.นางจุมปี บุญยืน อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 202 หมู่ 1 ต.โชคชัย กิ่ง อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลืออีก 13 คน แพทย์ให้การปฐมพยาบาลและอนุญาตให้กลับบ้านได้เป็นบางราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์