ทัวร์มรณะไม่พบศพเพิ่ม-ยุติค้นหา

ทัวร์มรณะไม่พบศพเพิ่ม-ยุติค้นหา


ทัวร์มรณะไม่พบศพเพิ่ม-ยุติค้นหา 

 วันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.ท.สุรวิทย์ ชัยสิทธิ์ สวญ.สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.แสวง สังข์ทอง ร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดีรถทัวร์ปรับอากาศสายขอนแก่น-เชียงราย ของบริษัทสมบัติทัวร์ ตกสะพานพ่อขุนผาเมือง (สะพานห้วยตอง) นำกำลัง 50 นายลงไปตรวจสอบบริเวณซากรถและบริเวณใกล้เคียงอย่างละเอียดเพื่อค้นหาศพผู้โดยสารที่คาดว่ากระเด็นออกจากตัวรถ หรือถูกซากรถทับอยู่ ใช้เวลา 3 ชั่วโมงแต่ไม่พบศพ 

 พ.ต.ท.สุรวิทย์กล่าวว่า ได้รับการยืนยันจากบริษัทสมบัติทัวร์ว่า จากการตรวจเช็กที่สถานีขอนแก่นต้นทางมีผู้โดยสาร 30 คน พนักงานขับรถ 1 คน พนักงานต้อนรับ 1 คน และเด็กท้ายรถ 1 คน รวม 33 คน ตรงกับยอดผู้เสียชีวิต 29 คน บาดเจ็บ 4 คน จึงน่าจะไม่มีศพผู้โดยสารหลงเหลือแล้ว จึงยุติการค้นหาและแจ้งให้บริษัทสมบัติทัวร์นำอุปกรณ์มากู้ซากโดยเร็ว หากทิ้งไว้จะทำให้เสียภูมิทัศน์ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากคนขับหลับใน หรือใช้ความเร็วสูงเพื่อทำเวลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานโค้งจึงไม่สามารถควบคุมรถได้ และเสียหลักเบียดกับแผงกั้นของสะพาน ก่อนพลิกข้ามตกลงไปใต้สะพาน โดยเจ้าหน้าที่จะให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 ด้านนายอภิชัย ไพรเพชรศักดิ์ รองผอ.ร.พ.หล่มสัก กล่าวว่ามีญาติมาติดต่อขอรับศพ 27 ศพ เหลือ 2 ศพเป็นชาวต่างชาติคือ นายจิน มินโซ และนายนภดล ดันมาร์ ได้พยายามติดต่อญาติแล้ว

 น.ส.ณัฐอร ศรีแก้ว หนึ่งในผู้บาดเจ็บเผยว่า นั่งอยู่ช่วงกลางรถ ระหว่างทางตนไม่ได้หลับและรู้สึกตัวตลอด ก่อนถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขารถส่ายไปมา ตนจึงเกาะเบาะด้านหน้าไว้แน่น จากนั้นรถเหวี่ยงไปมาและกระแทกกับสะพาน ก่อนพลิกตกลงไปด้านล่าง ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้โดยสาร เมื่อรถกระแทกพื้นด้านล่าง บริเวณที่ตนอยู่หักออก เบาะนั่งได้หนีบขาของตนไว้จนหัก ส่วนตัวห้อยหัวอยู่เป็นเวลานาน กระทั่งได้ยินเสียงคนซึ่งน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิตะโกนหาผู้รอดชีวิต ตนจึงส่งเสียงขอความช่วยเหลือ นับว่าโชคดีที่สามารถรอดชีวิตมาได้

ทัวร์มรณะไม่พบศพเพิ่ม-ยุติค้นหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์