ทัวร์บังหน้า-ขนยา แก๊งผู้เฒ่า จนมุม9คน-ยึด17ล้าน

ตำรวจปส.จับมือฝ่ายข่าวทหารเรือ ป.ป.ส. และศูนย์ปราบยาเสพติดตร.แห่งชาติ ทลายขบวนการขนยานรกรายใหญ่

ใช้แผนอำพรางทำเป็นจัดทัวร์คนแก่ไปไหว้พระ หรือเข้าบ่อนที่ภาคเหนือ ขา กลับก็ขนยาซุกมาตามชุดชั้นในของลูกทัวร์ผ่าน ด่านสบายๆ มานานหลายปี เพราะตร.เข้าใจว่าเป็นแค่คนแก่ท่องเที่ยวธรรมดา ก่อนที่จะรู้แกวจับได้คาหนังคาเขาระหว่างลงมือเที่ยวล่าสุด
ตะลึงหน.แก๊ง 2 ผัวเมียอายุเกือบ 70 ปีแล้ว เปิดร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ และมินิมาร์ท ที่จ.ชลบุรี ไว้บังหน้าและฟอกเงิน ตามยึดทรัพย์ได้อื้อทั้งบ้าน-รถ เงินรวมกว่า 17 ล้านบาท

แก๊งเฒ่าค้ายาบ้าจนมุม เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 เม.ย. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว. ยุติธรรม พร้อมด้วยพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผอ.ศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ตร.แห่งชาติ (ศตส.ตร.) พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. พล.ร.ท.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือ ฝ่ายการข่าว และนายชาติชาย สุทธิกมล ที่ปรึกษาการป้องกันยาเสพติด (ป.ป.ส.)

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหารวม 9 คนประกอบด้วยนางดาหวัน อยู่ดี อายุ 68 ปี หัวหน้าแก๊ง, นายชัยพร ศรีชรัง อายุ 69 ปี สามีนางดาหวัน, นายเฉลิม ชิวชาวนา อายุ 69 ปี, นางสมศรี ชิวชาวนา อายุ 61 ปี, นางอุไร จันทร์เจริญ อายุ 57 ปี, นางบุญงาม บุญเลิศ อายุ 43 ปี, น.ส.นิภาพร ปานประสิทธิ์ อายุ 26 ปี, นายศรัทธา ชิวชาวนา อายุ 33 ปี และนายเวสารัตน ชิวชาวนา อายุ 32 ปี

จับกุมพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 60,900 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 ก.ก. โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง รถตู้ทะเบียน 1722 กทม.

โดยสามารถจับกุมได้บริเวณด่านตรวจค้นยานพาหนะพยุหะคีรี ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ก่อนขยายผลตามอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาประกอบด้วยร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ร้านมินิมาร์ท ของนางดาหวัน ที่ใช้ฟอกเงิน
พบตู้นิรภัย 2 ตู้มีเงินสดจำนวน 509,020 บาท สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 3.8 ล้านบาท รถยนต์รวม 6 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน บ้านพร้อมที่ดิน 4 หลังในจ.ชลบุรี ทองคำรูปพรรณ จำนวน 5 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินจำนวน 17 ล้านบาท

สืบเนื่องจากตำรวจได้รับรายงานเกี่ยวกับขบวนการขนยาเสพติดรูปแบบใหม่

โดยใช้การจัดทัวร์เที่ยวต่างจังหวัดบังหน้า ทั้งเดินทางไปบ่อนหรือไหว้พระ โดยคณะทัวร์ส่วนใหญ่จะเป็นคนสูงอายุ จากนั้นลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาขาย จึงประสานข้อมูลกับหน่วยปราบปรามยาเสพติดหลายหน่วยงาน กระทั่งเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ตรวจค้นรถของนางดาหวัน ซึ่งตรงกับที่สายรายงาน จึงตรวจค้นคนในรถพบว่าแต่ละคนซุกซ่อนยาบ้า ยาไอซ์ ไว้ตามชุดชั้นใน จึงจับกุมและขยายผลไปอายัดทรัพย์สินเอาไว้

สอบสวนพบว่า

แก๊งดังกล่าวมีนางดาหวัน เป็นหัวโจกร่วมกับนายชัยพร สามีลักลอบขนยาบ้ามาจากภาคเหนือ และประเทศเพื่อนบ้านทำมาตั้งแต่ปลายปี 2549 โดยจะอำพรางในลักษณะจัดคณะทัวร์เป็นนักท่องเที่ยวเช่ารถตู้เหมาคันเดินทางเป็นหมู่คณะไปอ.แม่สาย จ.เชียงราย และข้ามไปประเทศเพื่อนเข้าบ่อนกาสิโนเล่นการพนัน หรือไปไหว้พระในพื้นที่ภาคเหนือ ช่วงขากลับก็จะให้ลูกทัวร์ช่วยกันซุกซ่อนยาบ้ามาตามร่างกาย ที่ผ่านมาจะรอดด่านมาได้ทุกครั้ง เพราะมีเอกสารผ่านแดนไปเล่นพนัน หรือซื้อข้าวของทำนองไปเที่ยวกันมา

อีกทั้งส่วนใหญ่คณะทัวร์จะมีอายุมากแล้ว ทำให้ตำรวจประจำจุดตรวจไม่สงสัย ปล่อยผ่านมาได้ตลอด เมื่อกลับถึงจ.ชลบุรี ก็จะนำยาบ้า และยาเสพติดอื่นๆ กระจายขายให้กับเอเยนต์ และนำเงินโอนเข้าบัญชีเครือข่ายเพื่อไม่ให้น่าสงสัย และนางดาหวันนำเงินมาฟอกในร้านมินิมาร์ท และร้านสังฆภัณฑ์ที่เปิดบังหน้า เจ้าหน้าที่กำลังสอบเพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

อีกราย วันเดียวกันพล.ต.ต.อติเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบก.ปส.1 พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ ผกก.1บก.ปส. 1 พ.ต.ท.พิศาล เอิบอาบ รองผกก. กลุ่มงานข่าว บช.ปส. ประสานกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ภายหลังสืบทราบว่า

จะมีการนัดส่งมอบยาบ้าล็อตใหญ่ ซึ่งสั่งจากในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จึงนำกำลังสะกดรอยตามมาจากย่านลาดกระบัง จนกระทั่งพบรถกลุ่มคนร้ายค้ายาเสพติดนัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณบึงสีกัน ถนนหิรัญกุลไชย ภายในหมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์ 1 แขวงและเขตหลักสี่ กทม. จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม นายหิรันย์ แก้วพรปัญญา อายุ 46 ปี ขณะขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน ภฮ 3772 กทม. นายอภิวัชร์ เลิศอนุพงษ์ อายุ 42 ปี ขณะขับรถยนต์นิสสัน เอ็นวี สีบรอนซ์ ทะเบียน บล 2217 กทม. มากับนายมนตรี นันทาธิราช อายุ 44 ปี และน.ส.นภัสร เนียมเปรม 29 ปี ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียบน สว 5279 กทม.
จากการตรวจค้นท้ายรถเก๋งโตโยต้า วีออส พบยาบ้าจำนวน 180,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่จึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดี

พล.ต.อติเทพกล่าวว่า


กลุ่มคนร้ายค้ายาเสพติดแก๊งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามมานานโดยประสานกับทางกรมราชทัณฑ์ มีนายหิรัญ เป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งเคยต้องโทษคดียาเสพติดแต่ศาลยกฟ้อง จะสั่งยาบ้าจากในเรือนจำและนัดส่งยาบ้าโดยให้น.ส.นภัสร ขับรถมาส่งยา เบื้องต้นสอบ สวนนายหิรัญ ให้การปฏิเสธ ส่วนน.ส.นภัสรให้ การรับสารภาพว่า ทำธุรกิจเปิดร้านขายกระเป๋าแต่ประสบปัญหาเศรษฐกิจ จึงร่วมงานรับยาบ้ามาจากแหล่งที่พักยาแห่งหนึ่งนำมาส่งมอบให้ตามที่นัดหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์