ทัวร์นร.คว่ำ เบรกแตกดับ3-เจ็บ53

ทัวร์นร.คว่ำ เบรกแตกดับ3-เจ็บ53

ระทึกรถทัวร์นักเรียนทัศนาจรจากพิจิตรเบรกแตกพุ่งชนท้ายกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ
 
เซ่นโค้งร้อยศพถนนเชียงใหม่-เชียงราย เป็นเหตุมีน.ร.-คนขับปิกอัพเสียชีวิต 3 ศพ ได้รับบาดเจ็บอีกกว่าครึ่งร้อย เผยนายกเทศมนตรีพาน.ร.โรงเรียนเทศบาล 2 มาทัศนศึกษา 2 คันเกือบ 100 คน เดชะบุญคันหลังยางแตกเสียก่อน

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 15 ส.ค. พ.ต.ท.อุทัย พวงจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

รับแจ้งเหตุรถทัวร์นักเรียนและ คณะครูจากโรงเรียนเทศบาล 2 ต.ตะพานหิน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ประสบอุบัติเหตุชน รถกระบะแล้วพลิกคว่ำตกลงไปในลำห้วยข้างทาง ถ.เชียงใหม่-เชียงราย หมู่ 5 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถเจ้าหน้าที่กู้ภัย รถพยาบาลจากโรงพยาบาลใกล้เคียง เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางโค้งบ้านปางแฟน เยื้องหน้าร้านขาหมูภูเก็ต ขาเข้าตัวเมืองเชียง ใหม่

พบรถบริษัทสุภาทัวร์ เป็นรถปรับอากาศสองชั้น หมายเลขทะเบียน 30-0291 นครสวรรค์ พลิกคว่ำตกไหล่ทาง ตัวรถตะแคงขวา เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตกระเด็นออกนอกตัวรถจำนวน 2 ราย เป็นชายเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงประสานขอรถเครนยกรถขึ้นบนถนนตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุนั้นรถทัวร์ได้ชนรถของประชาชนที่ใช้เส้นทางด้านหน้าประสบอุบัติเหตุอีก 1 คัน
 
คือรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน ผต 4723 เชียงใหม่ ถูกชนท้ายรถพุ่งไปชนกับต้นมะขามข้างทางสภาพรถพังยับเยิน ผู้ขับรถกระบะได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ดและชีวิตอีก 1 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า นางบงกช ใจปิน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถของคณะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2, 3, 5 และ 6

ที่เดินทางมาจากโรงเรียนเทศบาล 2 อ.ตะพานหิน โดยเดินทางมาทัศนศึกษาในจังหวัดเชียงราย ขณะเดินทางกลับเพื่อไปพักยังบ้านพักทัศนาจร จ.เชียงใหม่ เมื่อขับมายังจุดเกิดเหตุเนื่องจากมีฝนตกถนนลื่น ประกอบคนขับเป็นคนต่างพื้นที่ ไม่ชำนาญเส้นทาง และรถเกิดเบรกแตก และเป็นช่วงรถวิ่งลงจากทางลาด ทำให้รถทัวร์นักเรียนเสียหลักพุ่งชนรถกระบะมาสด้า ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าและรถบัสนักเรียนก็เสียหลักลงข้างทาง คนขับได้กระชากพวงมาลัยนำรถวิ่งกลับสู่บนถนนได้อีกครั้งและวิ่งไปด้วยความเร็วอีก 200 เมตร แต่ก็เสียหลักตกลงไปในลำเหมืองข้างทาง ทำให้นักเรียนกระเด็นออกจากรถ 2 คนเสียชีวิต และคนขับรถมาสด้าก็เสียชีวิต รวมทั้งสิ้น 3 ศพ บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 53 คน

สำหรับรายชื่อนักเรียนที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายจีระยุทธ ราชปทุม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.6 นายจักรพันธ์ นาคเกตุ อายุ 15 ปี ชั้นม.3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยได้ลำเลียง คนเจ็บนำส่งร.พ.ต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งร.พ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ร.พ.นครพิงค์ ร.พ.มหาราชนครเชียงใมห่ ร.พ.แมคคอมิค ร.พ.เทพปัญญา และร.พ.ลานนา

สำหรับคณะทัศนศึกษาเดินทางมาทัศนศึกษายังจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ โดยรถบัสสองชั้น 2 คัน มีนักเรียนทั้งสิ้น จำนวน 99 คน และอาจารย์ 9 คน และเจ้าหน้าที่ภารโรง 1 คน คันที่ประสบอุบัติเหตุเป็นคันแรก ส่วนคันที่สองโชคดีที่ขับตามกันมา แต่ก่อนถึงจุดประสบเหตุเกิดยางแตกทำให้รถวิ่งต่อไปไม่ได้ คณะที่นำครู-นักเรียนมาทัศนาจรครั้งนี้ คือ นายบูรณะ แสงระวีวิศิษฐ์ นายกมนตรีเทศบาลตำบลตะพานหิน และมีรอง ผอ.โรงเรียนเทศบาล 2 เป็นผู้ควบคุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้งดังกล่าวเคยเกิดเหตุรถพลิกคว่ำและเสียชีวิตจำนวนมากมาหลายครั้งแล้ว จนชาวบ้านเรียกว่าโค้ง 100 ศพ

ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2550 คณะครูอาจารย์จาก จ.จันทบุรี มาทัศนศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายก็มาประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตจำนวน 17 ศพ ก็มาเกิดเหตุซ้ำอีกครั้งหนึ่งในวันเดียวกันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์