ทัวร์ดูงานคว่ำ! นศ.เจ็บครึ่งร้อย

ทัวร์น.ศ.ม.ราชภัฏอุบลฯ ไปทัศนศึกษาพลิกคว่ำเจ็บระนาว หลังคนขับสำรองมาขับแทนคนขับมือ 1 ทั้งที่ยังขับไม่แข็ง แถมยังไม่ชำนาญเส้นทางเลยแหกโค้งกระจาย ขณะไปดูงานที่ร.ร.ลำปลายมาศ ทัศนศึกษาที่ปราสาทหินพนมรุ้ง-เมืองต่ำ บุรีรัมย์ บาดเจ็บ 66 คน ในนั้นสาหัส 5 ราย เจ้าหน้าที่หามส่งร.พ.เป็น การด่วน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 พ.ย. ร.ต.อ. อุดมพล เอื้อศิลามงคล ร้อยเวรสภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถทัวร์พลิกคว่ำที่หลักกิโลเมตรที่ 147?148 ถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ ต.สุขสำราญ อ.กระสัง มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และ หน่วยกู้ภัยจ.สุรินทร์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ของบริษัททิวากร ทรานสปอร์ต หมายเลขทะเบียน 30-0124 ศรีสะเกษ พลิกคว่ำอยู่ข้างถนน สภาพรถพังเสียหาย คนที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บร้องระงมขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งร.พ.กระสัง และร.พ.ศูนย์บุรีรัมย์ อย่างเร่งด่วน ทราบว่ามีผู้รับได้รับบาดเจ็บ 66 คน บาดเจ็บสาหัส 5 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์คันดังกล่าว บรรทุกนักศึกษาโปรแกรมวิชาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

เดินทางมาจากอุบลราชธานี ไปทัศนศึกษาที่โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ และทัศนศึกษาที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ และปราสาทเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นายศิวะ ยาชัย อายุ 21 ปี คนขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเป็นคนขับสำรอง มาขับรถแทนพนักงานขับรถจริง ที่มีอาการเหนื่อยอิดโรย จึงเปลี่ยนมือให้ไปพักผ่อน ยอมรับว่าตนยังขับไม่ชำนาญและไม่คุ้นเคยเส้นทาง ขณะเข้าโค้งรถจึงเกิดเสียหลักพุ่งตกข้างทาง จนเป็นเหตุให้ผู้ที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านน.ส.ภัทราภรณ์ สมภูมิ อายุ 21 ปี นักศึกษาเอกปฐมวัย เปิดเผยว่า ตนพร้อมเพื่อนนักศึกษา และคณะครู อาจารย์ มาดูงานที่โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา

จากนั้นเดินทางไปทัศนศึกษาต่อที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ ที่จ.บุรีรัมย์ ขณะเดินทางกลับรถแล่นด้วยความเร็ว เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งรถเกิดเสียหลักพุ่งตกข้างทาง ทำให้อาจารย์และเพื่อนๆ ที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์