ทัวร์จีนแหกโค้งไถลตกเหวลึก ดับสยอง 3 ศพ เจ็บนับสิบ!!

เมื่อเวลา 12.00 น วันที่ 25 มี.ค. เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน ทะเบียน 30-8544 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท ไทยมอร์นิ่งซัน จำกัด ประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำบริเวณโค้งสะตอ ก่อนจะลงจากเขากะรน อ.เมืองภูเก็ต และได้ไถลลงไปในเหวลึก ประมาณ 30 เมตร จากรายงานล่าสุด มีนักท่องเที่ยวชาวจีน เสียชีวิต 3 คน เป็นชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คน และในจำนวนนี้ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บรวมถึงผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทั้งหมดแล้ว


ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ร.ต.ท.หญิง ชลดา โชคดีศรีจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ซึ่งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังรับแจ้ง พร้อมกับ พ.ต.อ.นพดล ถิรประวัติ ผกก.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ฉลอง ได้สอบถามคนขับรถคันที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายขจรวิทย์ ศรีสงคราม อายุ 35 ปี ชาว จ.ตรัง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายขจรวิทย์ได้ขับรถคันดังกล่าวไปรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 18 คน ไกด์อีก 1 คน ออกจากโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่กะรน เพื่อเดินทางไปที่ท่าเทียบเรือกระโสม จ.พังงา 

เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งเนินเขาลาดชัน พบว่าไม่สามารถควบคุมรถเพื่อชะลอความเร็วไว้ได้ เนื่องจากระบบเบรกมีปัญหา จนทำให้รถทัวร์เสียหลักไปชนกับราวกั้นข้างทางบริเวณโค้งสะตอ และพุ่งลงไปในเหวข้างทางทันที พลิกคว่ำไถลไปติดอยู่กับต้นสะตอด้านล่าง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

นายขจรวิทย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ตนขับรถรับส่งนักท่องเที่ยวมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วไม่เคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก รถคันที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นรถที่มีสภาพเก่า อายุประมาณ 20 ปีแล้ว เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุก็พยายามที่จะเหยียบเบรกแต่พบว่าเบรกลมหมด ซึ่งตนก็พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะประคองรถ แต่ไม่สามารถบังคับรถให้จอดได้ และหลังเกิดเหตุตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์