ทัวร์2ชั้นตกเขาพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า รถเละ-ดับสยอง 2 ศพ เจ็บครึ่งร้อย

ทัวร์2ชั้นตกเขาพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า รถเละ-ดับสยอง 2 ศพ เจ็บครึ่งร้อย


ทัวร์2ชั้นตกเขาพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า รถเละ-ดับสยอง 2 ศพ เจ็บครึ่งร้อย

 เวลา 01.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.สิทธิชัย ปัญญาสงค์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก รับแจ้งเหตุ มีรถทัวร์พลิกคว่ำ บริเวณดอยรวก ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 12 กม.ระหว่างกม.ที่ 67-68 ถนนสายแม่สอด-ตาก กีดขวางการจราจร มีคนเจ็บจำนวนมาก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปช่วยเหลือพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยตากร่วมใจสงเคราะห์ และรถกู้ภัยกว่า 20 คัน

 ที่เกิดเหตุ เป็นทางลงเขายาว กว่า 4 กม. ขาเข้าตัวเมืองตาก พบ รถทัวร์โดยสารไม่ประจำทาง สองชั้น หมายเลขทะเบียน 30-7373 กรุงเทพฯ ชื่อข้างรถ “พรแม่วรรณพา” พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า สภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 คน และ หญิง 1 คน และคนเจ็บติดภายใน ชายหญิงรวม 59 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็กเล็ก 3 คน ส่งเสียงร้องระงมขอความช่วยเหลือ ส่วนคนขับได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ จึงรีบนำผู้บาดเจ็บลำเลียงส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อทำการรักษาต่อไป

 นางสาวโนรา อายุ 25 ปี แรงงานชาวพม่า เปิดเผยว่า พวกตน ได้กลับไปเที่ยวสงกรานต์ ที่บ้านเกิดประเทศพม่า จากนั้น จะเดินทางกลับไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ ออกชายแดนไทยพม่า ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก มาด้วยกัน 3 คันรถ แต่รถของตน มาคันสุดท้าย ก่อนเกิดเหตุ คนขับ มีอาการคล้ายคนหลับใน ขับรถเหวี่ยงไปเหวี่ยงมา มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ทำให้รถพลิกคว่ำ 3 ตลบ โชคดีที่รถไปชนติดกับต้นไม้ใหญ่ ไม่ทำให้ตกไปในเหวลึก กว่า 100 เมตร ข้างทาง ไม่เช่นนั้นจะมีคนเสียชีวิตมากกว่านี้

 พ.ต.ท.สมชัย บุญประเสริฐ รอง ผกก.สภ.แม่ท้อ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ทราบว่า ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวที่มีพาสปอร์ตถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนหน้านี้ ได้เดินทางกลับประเทศพม่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากนั้น นายจ้างได้ จัดรถมารับเพื่อกลับไปทำงานต่อ แต่ด้วยสภาพรถที่ไม่สมบูรณ์เพราะมีแรงงานพม่าที่พูดภาษาไทยได้ ยังบอกอีกว่า รถมีอาการแปลกๆ เหวี่ยงไปเหวี่ยงมาตั้งแต่ออกจากชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก และมีกลิ่นเหม็นไหม้ โชยขึ้นมาตลอด ประกอบกับ เป็นทางบนเขาสูงชันคนขับอาจไม่ชินเส้นทาง ช่วงเกิดเหตุ คือ ดอยรวก เป็นทางลงเขายาว กว่า 4 กม.ทำให้รถ เสียหลักและพลิกคว่ำ จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์