ทักษิณ เชื่อบึ้มบ้าน ป๋า-ผู้จัดการ-ส่วนราชการ เชื่อมโยงกัน

ทักษิณ เชื่อบึ้มบ้าน ป๋า-ผู้จัดการ-ส่วนราชการ เชื่อมโยงกัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 16:24 น.

ทักษิณ เข้าพบ ป๋าเปรม หลังเกิดเหตุระเบิดหน้าบ้านป๋าตั้งแต่บ่ายเมื่อวาน เชื่อคดีอาจพัวพันเหตุระเบิดก่อนหน้านี้ใน กทม.หลายแห่ง อ้อมแอ้มคดีคืบไปบ้างแต่เผยรายละเอียดไม่ได้ ขณะเดียวกันกำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น

วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางกลับแล้ว โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณ 20 นาที

พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยภายหลังเข้าพบว่า ได้เรียนให้ พล.อ.เปรม ทราบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำความผิด ซึ่งท่านก็ไม่ได้กลัวอะไรเพราะท่านเป็นชายชาติทหาร อย่างไรก็ตาม ตนก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นแล้ว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของคดี พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้ความคืบหน้าไปประมาณหนึ่งแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มากตอนนี้ แต่เชื่อว่าคดีที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งระเบิดที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และส่วนราชการอื่น อย่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้หลายองค์กร เช่น อธิการบดีของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศจะเป็นผู้ประสานการเจรจาทำความเข้าใจในปัญหาบ้านเมืองกับ 3 ฝ่าย คือ รัฐบาล อดีตพรรคฝ่ายค้านและพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะไปร่วมเจรจาหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตอนนี้ยังนึกไม่ออก ก่อนจะรีบเดินขึ้นลิฟต์ไปประชุมทันที

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เดินทางต่อไปยังที่ทำการพรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรี เพื่อร่วมประชุมกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 500 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวลา 23.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกรายการ ถึงลูกถึงคน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท ที่มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยนายกรัฐมนตรีจะเปิดใจผ่านรายการเพียงคนเดียว หลังจากที่ได้ขึ้นปราศรัยเปิดใจที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอกย้ำอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์