ทะเลภูเก็ตกลืนร่าง2นักท่องเที่ยวต่างชาติ-เหตุฝืนคำเตือนธงแดงห้ามเล่นน้ำ

ทะเลภูเก็ตกลืนร่าง2นักท่องเที่ยวต่างชาติ-เหตุฝืนคำเตือนธงแดงห้ามเล่นน้ำ

เมื่อ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.กิตติ บุญฤทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.กมลา สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
 
รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตเหตุเกิดที่บริเวณหาดแหลมสิงห์ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย
 
เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูภูเก็ตและเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง เห็นที่หาดดังกล่าวมีธงแดงปักเรียงรายตลอดแนวชายหาด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาดเนื่องจากอาจะเกิดอันตรายได้ ที่บริเวณกลางทะเลเห็นคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ที่กลางทะเลเห็นผู้ประกอบการชายหาดได้ว่ายน้ำออกไปช่วยเหลือนาย WANTER LAURENT JACQUES LEOPOLD  อายุ 42 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม ดำผุดดำว่ายอยู่กลางทะเล ก่อนช่วยกลับขึ้นมาบนฝั่งได้ แต่อยู่ในอาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รีบนำร่างกลับส่งรักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ เป็นการด่วน แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายได้เดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยได้เดินทางเข้าพักที่โรงแรมดวงจิตต์รีสอร์ท ต.ป่าตอง พร้อมกับภรรยา ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมภรรยาได้เช่ารถจักรยานยนต์จากร้านเช่ามอเตอร์ไซค์แห่งหนึ่งใกล้โรงแรมที่พัก ต.ป่าตอง เพื่อขับชมความงามรอยเกาะภูเก็ต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีธงแดงปักเรียงรายตลอดแนวชายหาด ผู้ตายได้ฝ่าฝืนคำเตือนและเล่นน้ำทะเลท่ามกลางคลื่นสูงประมาณ 3เมตร โดยมีผู้ประกอบการชายหาดได้เตือนว่าห้ามเล่นแต่ผู้ตายไม่ยอมฟังได้ลงเล่นกับภรรยา ในระหว่างนั้นได้มีคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้าฝั่งลากเอาร่างของผู้ตายและภรรยาออกไปกลางทะเล ซึ่งภรรยาของผู้ตายเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือกลับมาได้ก่อนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ในระหว่างนั้นร่างของผู้ตายก็ได้ถูกคลื่นซัดลงไปกลางทะเล ผู้ประกอบการร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุที่เห็นเหตุการณ์ได้ลงไปนำกลับมาในสภาพหมดสติ และพยามยามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ก่อนที่ให้เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง แต่ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาในเวลาใกล้เคียงกัน  ร.ต.อ.ธวัชชัย สีไหมพนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณชายหาดป่าตอง หน้าสนามฟุตบอลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

หลังจากได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จีรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก. สภ.กะทู้ และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดป่าตอง เห็นธงแดงปักเรียงรายตลอดแนวชายหาด และเห็นนักท่องเที่ยวกำลังมุงดูผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำร่างชันสูตรที่โรงพยาบาลป่าตอง ทันที ทราบชื่อคือนาย ALEKSANDE POLESHCHENKO อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งสถานทูตเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้เข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมพี่ชายได้เข้าพักที่โรงแรมฮอลิเดย์อินน์เอ็กเพลส หาดป่าตอง ต.ป่าตอง

และ มีกำหนดที่จะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมพี่ชาย ได้ลงไปเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดป่าตอง ซึ่งตนได้ลงไปเล่นในบริเวณจุดที่น้ำลึก แต่น้องชายยังอยู่ในจุดที่น้ำตื้นแค่เข่าเท่านั้น ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่ ก็ได้มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดขึ้นมา และดึงร่างของผู้ตายจมหายไปในทะเล ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์กว่า 100 คน มีการร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่บีชการ์ดและนักท่องเที่ยวจนกระทั่งสามารถนำร่างของน้องชายกลับขึ้นมาได้แต่ก็เสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ยังคงพบเห็น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเล่นน้ำอยู่ตามชายหาดทั่วเกาะภูเก็ตไม่สนใจคำเตือนหรือธงแดงห้ามลงเล่นน้ำแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนก็ไม่สนใจยังคงมีแอบลักลอบลงไปเล่นน้ำทะเลที่มีคลื่นสูงจนถูกคลื่นซัดจมน้ำกลายเป็นศพหลายรายแล้ว


ทะเลภูเก็ตกลืนร่าง2นักท่องเที่ยวต่างชาติ-เหตุฝืนคำเตือนธงแดงห้ามเล่นน้ำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์