ทะลวง!! โอเกะ ค้ากามเด็ก กลางประจวบฯ บัญชีรายชื่อ จนท.เอี่ยวรับส่วย!

 ทะลวง!! โอเกะ ค้ากามเด็ก กลางประจวบฯ บัญชีรายชื่อ จนท.เอี่ยวรับส่วย!

เมื่อเวลา 00.30 น.ที่ผ่านมา นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายมานะ สิมมา ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา นายณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบ กรมการปกครอง( ปค.)กระทรวงมหาดไทย พ.ต.อ.อำพล อมรลักษ์ปรีชา ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษ กว่า 40 นาย เข้าตรวจสอบสถานบริการ "บลูสตาร์ คาราโอเกะ" เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตามปฏิบัติการ "สิงขร 2" หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ให้สายลับใช้เงินสด 2,000 บาท ทำการล่อซื้อหญิงบริการชาวต่างด้าวอายุ 16 ปี พร้อมควบคุมตัวหญิงบริการอีก 8 รายเจ้าของและผู้ดูแลอีก 4 รายไปสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานค้ามนุษย์ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ 2551 เป็นธุระจัดหาหญิงบริการซึ่งเป็นเด็กต่ำกว่าอายุ 18 ปี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินคดี ก่อนมีการแถลงข่าวที่ศูนย์ดำรงธรรมที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบฯ

นายมานะ สิมมา ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา ปค . กล่าวว่า

 หลังทำการจับกุมขณะนี้ทราบเครือข่ายที่เชื่อมโยงทั้งหมดพร้อมเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการ จากนั้น จะรวบรวมพยานหลักฐานเสนอ ปปง.เพื่อทำการยึดทรัพย์จากความผิดฐานฟอกเงินจากการค้ามนุษย์ นอกจากนั้น ยังพบบัญชีการจ่ายส่วยมีการมีหลักฐานรายชื่อการจ่ายเงินรายเดือนให้กับเจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยงานเพื่อละเว้นการจับกุม โดยจะมอบหลักฐานให้กับ ปปท. ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

นายรณสิทธิ์ พฤกษาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวน องค์กรพัฒนาเอกชนด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ "NVADER" กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับปฏิบัติการสิงขร 1 หลังจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.59 ที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการพิเศษ ปค. เข้าตรวจสอบนาตารี เอนเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ถนนรัชดาภิเษกขาออก แขวง/เขตดินแดง กทม.โดยจับกุมหมอนวด 115 คน พร้อมบัญชีส่วยที่ส่งจ่ายให้เจ้าหน้าที่รัฐจำนวนหลายหน่วยงาน ซึ่งมีการสอบทางลับนานกว่า 3 เดือน พบว่าเด็กที่สายลับล่อซื้ออายุต่ำกว่า 18 ปี ที่บลูสตาร์ฯเคยค้าประเวณีที่นาตารี และเด็กยอมรับว่า เคยถูกเปิดบริสุทธิ์ด้วยราคา 80,000 บาท จากนั้น เมื่อราคาค่าตัวลดลงตามระยะเวลาการทำงานเด็กคนดังกล่าวได้ย้ายมาขายบริการที่บลูสตาร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เบาะแสเพื่อเข้าจับกุมนาตาลีฯ ตามแผนสิงขร 1

 

ที่สำคัญ ล่าสุดพบว่า มีหลักฐานการปลอมแปลงแก้ไขเอกสารในบัตรแรงงานต่างด่าวสีชมพูให้เกินจากอายุจริง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้นายจ้างถูกดำเนินคดีคดีค้ามนุษย์มีการจ่ายค่าสินบนที่ต้นทางจำนวน 6,500 บาท มีการทำเป็นขบวนการใหญ่ในจังหวัดทางภาคเหนือ

 

นายณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบ ปค. กล่าวว่า จากการตรวจสอบบลูสตาร์ฯ พบองค์ประกอบในการค้าประเวณีอย่างชัดเจนทั้งถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว อุปกรณ์เสพยาเสพติด และปรากฎรายชื่อในทะเบียนพาณิชย์ และใบอนุญาตต่างๆระบุชื่อ เป็นคนไทย แต่จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ผู้ยื่นขออนุญาตเป็นเพียงนอมีนี ขณะที่เจ้าของตัวจริงเป็นชาวต่างด้าว แต่ไม่มีใบอนุญาตสถานบริการตามเงื่อนไขที่ทางราชการกำหนด

 

จากการตรวจค้นภายในรถเก๋ง สีขาว ทะเบียน กจ 1250 ประจวบคีรีขันธ์ ของนางกุ้ง ถือบัตรชาวต่างด้าวเจ้าของบลูสาตร์ มีชื่อชาว อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นผู้ครอบครองรถ และอยู่ในขบวนการการค้ามนุษย์ และจากการตรวจสอบภายในตัวของนายหนุ่ม อายุ 26 ปี อ้างตัวเป็นผู้จัดการพบเงินสดในตัวกว่า 5 แสนบาท และมีสมุดธนาคาร 2 เล่ม มีเงินฝากเกือบ 2 ล้านบาท สำหรับการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีการล๊อคพาสเวิร์ดบริเวณเคาท์เตอร์ แต่เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขได้ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบเป็นหลักฐานการดำเนินคดี

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์