“ทอท.”กร้าวประกาศยึดอาคารจอดรถคืน

“ปิยะพันธ์”ปธ.ท่าอากาศยานไทยฯ ลงดาบเชือดบริษัทผู้รับสัมปทาน ลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ยึดพื้นที่คืน


วันนี้ 5 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา นายปิยะพันธ์  จัมปาสุต ในฐานะประธานคณะกรรมการ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.

เปิดแถลงข่าวถึง กรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ก่อเหตุบุกอาคารจอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิว่า ทอท.จะทำหนังสือเพื่อแจ้งยกเลิกสัญญาและสัญญาทวงหนี้ค้างชำระจากบริษัทปาร์คกิ้ง แมเนจเมนท์ จำกัด ผู้รับสัมปทานพื้นที่ลานจอดรถภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ไม่เกินวันพุธที่ 6  ต.ค.นี้ หลังจากนั้นในวันที่ 11  ต.ค.ทอท.จะเข้ายึดพื้นที่คืนและในช่วงแรกจะให้ทาง ทอท.เข้าไปบริหารการจัดเก็บค่าจอดรถเป็นการชั่วคราว  ก่อนจะเร่งดำเนินการประกวดราคาคัดเลือกเอกชนรายใหม่เข้ามาบริหารจัดการภายใน 90 วัน ยืนยันว่าได้ทำเพื่อความถูกต้อง  ปกป้องผลประโยชน์ของ ทอท. ไม่เกรงกลัวกลุ่มผู้มีอิทธิพลคนสีกลุ่มใด        

ทั้งนี้ได้ให้นโยบายกับฝ่ายบริหารของ ทอท. เกี่ยวกับแนวทางยกเลิกสัญญากับบริษัทปาร์กกิ้ง แมเนจเม้นท์ฯ 

เพราะกระทำผิดสัญญาหลายประการ 1.ผิดนัดในการนำส่งรายได้ให้กับ ทอท. 2.ไม่ได้แจ้งยอดรายได้ทุกวัน  3.ไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์จัดเก็บค่าจอดรถ  4.ไม่ได้นำธนาคารการันตีมาวางหลังจากเงินถูกหักไปแล้ว จึงเป็นเหตุให้มีการยกเลิกสัญญาได้ ในขณะที่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งภายในระหว่างผู้ถือหุ้น และมีการส่งชายฉกรรจ์ชุดดำเข้ามากระทำกันภายในพื้นที่ลานจอดรถ  ซึ่งได้สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการ  ถือว่าเป็นการสร้างความเสียหายให้กับสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติ

ส่วนกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลคนมีสีหนุนหลังอยู่นั้น  นายปิยะพันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นใครและไม่ได้สนใจ 

รวมทั้งหลังเกิดเรื่องก็ไม่มีคนมีอิทธิพลคนใดโทรศัพท์หรือติดต่อเข้ามา   เพราะถือว่าสิ่งที่ได้ทำและตัดสินใจไปเป็นสิ่งที่ถูกต้องเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและสนามบินสุวรรณภูมิ  
ด้านนายโสภณ  ซารัมย์ รมว.คมนาคม  ยืนยันว่า ไม่รู้รายละเอียดข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ หรือที่ระบุว่ามีคนในพรรคภูมิใจไทยเข้าไปเกี่ยวข้องอะไร  หากมีหลักฐานให้ดำเนินการฟ้องร้องกันไป แต่ในฐานะที่ตนเป็นผู้กำกับดูแลหน่วยงานนี้ไม่สามารถจะยอมได้ กรณีที่มีการปล่อยให้มีกลุ่มบุคคลบุกรุกเข้ามา จนทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสนามบินสุวรรณภูมิ   เรื่องเร่งด่วนได้สั่งการให้ ทอท.เร่งดำเนินการกับกลุ่มบุคคลที่เข้ามาบุกรุก
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์