ทองขึ้นพรวด-ตร.คุมเข้มร้าน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ ผกก.สภ.เมือง จ.นครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจร้านทองภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ที่มีอยู่กว่า 120 แห่ง เพื่อตรวจสอบ ความพร้อมของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ทั้งในส่วนของกล้องวงจรปิด และสัญญาณเตือนภัย เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เนื่องจากในช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่งอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดราคาขยับมาถึงบาทละ 18,000 บาท เสี่ยงที่จะเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทองในช่วงนี้ นอกจากนี้ พ.ต.อ.บุญเลิศยังสั่งให้เพิ่มกำลังตำรวจสายตรวจ ที่รับผิดชอบตรวจตราร้านทอง จาก เดิมที่มีอยู่ 30 นาย เป็น 60 นาย และให้เบิกอาวุธปืนเอ็ม 16 มารักษาความปลอดภัย อีกทั้งเพิ่มความถี่ตรวจตรา จากเดิมวันละ 3 รอบ เป็น 6 รอบ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม ในช่วงก่อนเปิดร้าน 08.00 น. และช่วงปิดร้านเวลา 17.00 น.

พ.ต.อ.บุญเลิศกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องคุมเข้ม เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากในช่วงนี้ราคาทองคำสูงขึ้นอย่างมาก

ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ อาจทำให้มีกลุ่มมิจฉาชีพเพิ่มขึ้น นอกจากการป้องกันอาชญากรรมร้านทองแล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือคดีชิงทรัพย์ แม้ในช่วงนี้คดีจะลดลง แต่หลังจากราคาทองคำที่สูงอย่างมากอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพก่อคดีเพิ่มขึ้นได้ โดยเฉพาะคดีวิ่งราวทอง ฝากเตือนไปยังประชาชนทุกคน ว่าไม่ควรสวมใส่ทองล่อตากลุ่มมิจฉาชีพ หรือถ้าจำเป็นก็ควรจะปกปิดให้มิดชิด และเมื่อใส่ทองแล้วไม่ควรเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์