ทหารใต้เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย จากเหตุยิงถล่มจุดตรวจ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

รอง ผบช.ศชต.เยี่ยม 3 เจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคนร้ายยิงถล่ม และขว้างระเบิด ที่ป้อมจุดตรวจ ใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่พลทหาร จำลอง คงมาก เสียชีวิตแล้ว   

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (23 ส.ค.) พล.ต.ต.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบช.ศชต. พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยม ส.ต.ต.ประกิต แก้วรักษา อายุ 32 ปี จ.ส.อ.อภิวัฒน์ กิตติวงศ์ อายุ 22 ปี และ อส.อับดุลมานัส นิมุ อายุ 28 ปี ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม และขว้างระเบิดใส่ป้อมจุดตรวจยูงทอง ข้างสำนักงานสหกรณ์การเกษตร อ.ตากใบ หมู่ 4 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยล่าสุด อาการของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย ปลอดภัยแล้ว และนอนรักษาตัวที่ห้อง ไอ.ซี.ยู. ส่วนพลทหาร จำลอง คงมาก อายุ 21 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกระสุนปืนของคนร้าย ที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ล่าสุด ได้เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เนื่องจากเสียเลือดมาก และไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้

ด้าน พล.ต.ต.เดชณรงค์ ได้มอบกระเช้าผลไม้ และเงินบำรุงขวัญ ให้แก่ญาติของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย ซึ่งทุกนายมีขวัญ กำลังใจดี และเมื่อหายเป็นปกติแล้ว อาสาจะปฏิบัติหน้าที่ปกป้องประเทศชาติต่อไป พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.เดชณรงค์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ทราบข่าวล่วงหน้าแล้ว และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ปรับแผนปฏิบัติ แต่กลุ่มคนร้ายแฝงตัวศึกษาการทำงาน ของเจ้าหน้าที่ จึงได้วางแผนศึกษาลู่ทาง ก่อนบุกโจมตี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.เดชณรงค์ กล่าวว่า ขณะนี้ ทราบเบาะแสกลุ่มคนร้าย ที่ร่วมก่อเหตุแล้ว โดยมีคนร้ายในพื้นที่ อ.ตากใบ ร่วมอยู่ด้วย และยังทราบทะเบียนของรถกระบะ ที่ใช้ก่อเหตุด้วย แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ อีกทั้งยังสั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส เป็นผู้รับผิดชอบ ในการจัดกำลังติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์