ทหารเขมรอ้างปืนลั่น ยิงอาร์พีจีเข้าใส่ทหารไทย

ผู้สื่อข่าววันนี้ (3 เม.ย.) ว่า เวลา 07.15น. ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชายแดนปราสาทเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ระบุว่า ได้มีลูกกระสุนจรวจอาร์พีจีของทหารกัมพูชาตกเข้ามาใกล้กับบริเวณฐานที่มั่นของทหารไทยบนภูมะเขือ ด้านทิศตะวันตกปราสาทเขาพระวิหาร 1 ลูก โชคดีที่กระสุนดังกล่าวไม่ทำงาน
ทั้งนี้ทหารไทยได้สอบถามไปยังทหารกัมพูชาที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้กันได้รับคำตอบว่า ปืนลั่น ซึ่งเป็นคำตอบที่เหมือนเดิมทุกครั้งที่ได้มีกระสุนตกเข้ามาใส่ทหารไทย ซึ่งมีหลายครั้งที่มีเหตุการยิงกระสุนปืนเข้ามายังฐานของทหารไทย ทหารกัมพูชาจะอ้างว่าปืนลั่นเป็นประจำ ทหารไทยใช้อดทนเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้รุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะเป็นอาวุธที่ร้ายแรงหากเกิดระเบิดขึ้นคงต้องทำให้ทหารได้รับอันตราย

ต่อมา เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่างรายงานว่า ขณะนี้ทหารที่รักษาการอยู่บริเวณที่เก็บค่าธรรมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

ก่อนขึ้นชมผามออีแดงปิดไม่ให้ประชาชนขึ้น พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าอยู่ก็ได้ให้ลงมาทั้งหมดแล้ว เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากเกิดมีการปะทะกันขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ระดับแม่ทัพภาคที่เดินทางเข้าไปดูสถานการณ์และสั่งการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.40 . วันเดียวกันนี้ พล.. ธวัชชัย สมุทรสาคร รองแม่ทัพภาคที่ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์กำหนดลงที่สนาม ร..บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

เพื่อจะเดินทางขึ้นไปเจรจากับนายพลสะไล ดึก ผู้บัญชาการกองพลสนับสนุนที่
3
ของฝ่ายกัมพูชาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขณะที่สถานการณ์บริเวณด่านทางขึ้นผามออีแดง ที่เปิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมตรึงเครียดต้องถูกปิดลงไม่ให้ประชาชนผ่านไปมา พร้อมให้พ่อค้าแม่ค้าที่ผามออีแดงขนข้าวของกลับบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น 
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์