ทหารระนองบุกร้านนวดแผนไทยช่วยเหยื่อสาวชาวพม่าถูกหลอกบังคับขายตัว

ทหารระนองบุกร้านนวดแผนไทยช่วยเหยื่อสาวชาวพม่าถูกหลอกบังคับขายตัว


เมื่อเวลา 18.30 น.  วันที่ 30  ธันวาคม ที่ผ่านมา 

พันเอกอุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี และ พันตรีธนพันธ์  ศุภประเสริฐ  หน.ชปข.ปปส.ฉก.ร.๒๕  พร้อมกำลังทหารเข้าตรวจค้นสถานบริการนวดแผนไทยชื่อ "ชบาไพร" เลขที่ 145/67-68 หมู่ที่ 4 ถนนเพชรเกษม ตำบลบางนอน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อช่วยเหลือสาวชาวพม่าที่ถูกบังคับค้าประเวณีได้ 6 คน ควบคุมแรงงานสาวชาวพม่าทำงานผิดประเภท 4 คน และจับกุมเจ้าของสถานบริการคือ นายสมพงค์ กันทะโร อายุ 53 ปี ชาวตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง พร้อมนางมาติโช ภรรยาชาวพม่า อายุ 40 ปี
 
พันเอกอุทิศ เปิดเผยว่า ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับการประสานจากศูนย์ประสานงานชายแดนเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์เมียนมาร์-ไทย โดยเจ้าหน้าที่ของประเทศพม่าได้ร้องขอความช่วยเหลือมายังเจ้าหน้าที่ของไทย ว่ามีหญิงสาวชาวพม่าได้ถูกล่อลวงให้มาค้าประเวณีที่จังหวัดระนองที่สถานบริการชื่อ ชบาไพร โดยเปิดเป็นสถานบริการนวดแผนไทยบังหน้า แต่เบื้องหลังได้บังคับให้ค้าประเวณีด้วย โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกล่อลวงออกมาได้ทั้ง 6 คน ซึ่งมี 2 คนที่อายุไม่ถึง 18 ปี รวมถึงได้ทำการจับกุมแรงงานหญิงสาวชาวพม่าอีก 4 คนที่ทำงานผิดประเภทอีกด้วย
 
พันเอกอุทิศ กล่าวต่อว่า สำหรับเหยื่อทั้ง 6 คนจะได้ให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนองทำการดูแลที่พักและความปลอดภัย สำหรับแรงงานหญิงที่ทำงานผิดประเภท 4 คนจะดำเนินการตามกฎหมายคนต่างด้าวเพื่อทำการผลักดันกลับสู่ประเทศพม่า ส่วนนายสมพงค์และนางมาติโช สามีภรรยาจะได้ส่งให้ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองระนองดำเนินคดีตามกฎหมายค้ามนุษย์ต่อไป
 
ทางด้านเจ้าของร้านให้การปฏิเสธโดยบอกว่า ทางร้านไม่ได้มีการกักขัง ซึ่งสาวพม่าทั้งหมดก็เพิ่งรับเข้ามาทำงาน โดยติดต่อเข้ามาขอทำงานเองไม่ได้ไปล่อลวงแต่อย่างใด และยังไม่ได้เริ่มทำงานด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์