ทหารพรานสกัดเขมรลักลอบขนนำตลาดทรายออกนอกประเทศ


พ.อ.มล.ประวีร์ จักรพันธุ์ ผบ.ฉก.กรม.ทพ. 12 กกล.บูรพา ได้สั่งการให้
 
ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ. 1206 ฉก.กรม.ทพ. 12 กกล.บูรพา ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.สภ.คลองลึก และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว นำกำลังตั้งจุดตรวจค้นบนถนนหน้า บก.ร้อย ทพ. 1206ฯ อย่างเข้มงวด หลังสืบทราบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรใช้กองทัพมดชาวเขมรลักลอบขนน้ำตาลทรายของไทยจากตลาดโรงเกลือไปฝั่งเขมร โดยใช้เส้นทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกรรมกรชาวเขมร กำลังเข็นรถเข็นไม้บรรทุกลังกระดาษสีขาว ภายในบรรจุน้ำผักผลไม้จำนวนมาก วางซ้อนกันจนล้นรถเข็น โดยเข็นออกมาจากตลาดโรงเกลือมุ่งหน้าจะข้ามด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ออกไปฝั่งกัมพูชา เมื่อถึงจุดตรวจเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบน้ำตาลทรายขาวบรรจุอยู่ในกระสอบสีขาว กระสอบละ 50 กก.จำนวน 20 กรสอบ ซุกซ่อนอยู่ใต้รถเข็นโดยมีลังน้ำผักผลไม้ปิดทับไว้ พบว่าเป็นน้ำตาลทรายขาวตรา KBS ของบริษัท น้ำตาลครบุรี จำกัด ซึ่งเป็นน้ำตาลทรายสำหรับจำหน่ายในประเทศ สอบถามกรรมกรชาวเขมรรับ

สารภาพว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างเข็นรถ ไม่รู้ว่าภายในรถเข็นมีน้ำตาลทรายซุกซ่อนอยู่ และไม่ทราบชื่อพ่อค้าชาวเขมรที่ว่าจ้าง จึงตรวจยึดน้ำตาลทรายทั้ง 20 กระสอบไว้เพื่อสืบสวนหาเจ้าของ และได้ปล่อยตัวกรรมกรชาวเขมรให้เข็นรถเข็นบรรทุกน้ำผักผลไม้ ออกไปฝั่งกัมพูชา ได้ เนื่องจากสอบสวนไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนน้ำตาลทรายออกนอกประเทศ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์