ทหารพม่ายิงคนไทยเสียชีวิต


ตาก - ทหารพม่ายิงคนไทยเสียชีวิต หลังข้ามไปงานศพแม่ยาย ที่อำเภออุ้มผาง จ.ตาก ญาติเศร้ายังไม่กล้าข้ามไปเอาศพมา 


นายอิทธิพันธ์ เขื่อนแก้ว กำนันตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เปิดเผยว่า ขณะนี้ญาติและพี่น้อง เพื่อนๆ ของนายประสิทธิ์ ฤชุพินิจโชคชัย อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 31 บ้านยะพอ หมู่ที่ 5 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก กำลังมีอาการโศกเศร้าอย่างหนัก หลังจากทราบข่าวว่านายประสิทธิ์ ถูกชุดลาดตระเวนของทหารรัฐบาลพม่า สังกัดกองพันเคลื่อนที่เร็วที่ 346 นำโดยร้อยเอกจ่อ จ่อ ผบ.ร้อย ร่วมกับเพื่อนๆทหารทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต และนำศพไปฝั่งไว้ที่บริเวณบ้านจ่อทะฝั่งพม่า ตรงข้ามบ้านเปลิงเคิ่ง ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา 

โดยก่อนเกิดเหตุนายประสิทธิ์ได้เดินทางไปงานศพแม่ยาย ที่เสียชีวิตในฝั่งพม่าที่บ้านจ่อทะ พอหลังจากเดินทางกลับ ได้พบกับชุดลาดตระเวนของทหารพม่าและถูกจับกุม ฝ่ายทหารพม่าได้ตรวจค้นในกระเป๋านายประสิทธิ์ พบกางเกงลายพรางทหาร จึงเข้าใจว่าน่าจะเป็นทหารฝ่ายกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. หรือ ทหารฝ่ายเคเอ็นยู. จึงทำร้ายร่างกาย เพื่อบังคับให้พูดความจริง แต่นายประสิทธิ์ พูดภาษาพม่าไม่ได้ จึงถูกทำร้ายจนถึงแก่ความตาย

นายอิทธิพันธ์ กล่าวว่า ญาติๆ ของนายประสิทธิ์ไม่กล้าข้ามไปฝั่งพม่าเพื่อนำศพกลับมา เพราะเกรงว่าจะถูกจับกุม และกำลังพยายามปรึกษาฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ เพื่อหาทางประสานกับทางอำเภออุ้มผางในการนำศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์