ทหารประณามโจรใต้ ฆ่าดะไร้มนุษยธรรม ดอดเข้ามอบตัวแล้ว1

ทหารประณามโจรใต้ ฆ่าดะไร้มนุษยธรรม ดอดเข้ามอบตัวแล้ว1

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)ภาค 4 ส่วนหน้า
 
กล่าวถึงเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3เหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียจากการกระทำอันโหดเหี้ยมไร้มนุษยธรรม เพราะมีการกระทำต่อผู้บริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีการแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่เพื่อมุ่งหวังทำให้เกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการกระทำของฝ่ายรัฐ ซึ่งเป็นพฤติกรรมและวิธีการเดิมๆ ที่ปฏิบัติซ้ำแล้วซ้ำอีก ถือว่าขัดต่อกฎหมายและบทบัญญัติศาสนาอิสลามอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งยังละเมิดหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชน

อีกด้านหนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัยผบก.ภ.จว.ปัตตานี

ได้รับการติดต่อจากญาติของนายมาฮูเซ็น แมฮะ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ลงมือสังหารนายยะโก๊ปหร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางปัตตานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า นายมาฮูเซ็น จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ แต่ขอให้มีการดูแลความปลอดภัยซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่สอบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี

เวลา 10.00 น. วันเดียวกัน นายมาฮูเซ็น จึงเข้ามอบตัวโดยมีการสอบสวนอย่างเคร่งเครียดกว่า 3 ชั่วโมง

ก่อนที่พนักงานสอบสวนและชุดตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ จะเทียบเคียงกับหลักฐานที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ดี สำหรับรายละเอียดต่างๆ ในการเข้ามอบตัวครั้งนี้ไม่ได้มีการเปิดเผย และเจ้าหน้าที่ห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพและทำข่าว โดยพล.ต.ต.เอกภพระบุว่า การมอบตัวของผู้ต้องหาเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ได้กดดันอย่างหนัก มีการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายแต่คงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ได้ ต้องรอผลการซักถามก่อนเพราะเกรงจะเสียรูปคดี

ต่อมาเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส
 
นำกำลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้สีสเปรย์สีแดง พ่นข้อความ ภายในโรงเรียนเทศบาล 3 ถนนเอเชีย 18 เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกโดยพบข้อความบนพื้นคอนกรีต “RUN RKK BAK” ในระหว่างที่มีการใช้สถานที่สอบเก็บคะแนนของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง และมีการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบเพราะเกรงคนร้ายจะวางระเบิดไว้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างความปั่นป่วน

แหล่งข่าวซึ่งเป็นหนึ่งในชุดสืบสวน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการสอบสวน
 
อีกทั้งญาติและครอบครัวก็มาให้กำลังใจ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบยิงนายยะโก๊ป แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนที่ระบุได้ว่า นายมาฮูเซ็น คือหนึ่งในคนร้ายที่ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ร่วมก่อเหตุดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์