ทหารบุกจับตำรวจเปิดโต๊ะพนันบอล

ทหารบุกจับตำรวจเปิดโต๊ะพนันบอล

ทหารสนธิกำลังตำรวจ รวบตำรวจ สน.บางโพงพาง แอบเปิดโต๊ะพนันบอลย่านสาธุประดิษฐ์ สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการฟันวินัย

พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ สังกัดกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2) นำกำลังทหารกว่า 20 นายเข้าจับกุมโต๊ะพนันบอล ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 49 แขวง-เขตยานาวา ด้านหลังดีคอนโดหลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล จากการเข้าตรวจค้นพบว่าเป็นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ โดยเจ้าหน้าที่ทหารสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 12 คน พร้อมของกลางโต๊ะสำหรับเล่นไพ่นกกระจอก 1 ชุด เครื่องถ่ายเอกสาร 1 เครื่อง กระดาษ 30 ลีม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง โพยบอลจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหานั้น คือ ด.ต.มงคล หวังล้อมกลาง ผบ.หมู่สืบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง รับเป็นเจ้ามือ จากนั้นได้ทำการขยายผลต่อมาที่ซอยสาธุประดิษฐ์ 39 แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ และซอยสาธุประดิษฐ์ 34 ที่ตั้งของวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ทหารพบอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล โพยพนันฟุตบอลหลายรายการ และเงินสด 50,000 กว่าบาท

ทั้งนี้ พ.ท.บุรินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง ลักลอบเปิดโต๊ะพนันฟุตบอล ทำให้บุตรหลานติดพนันงอมแงม จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบอีกว่ายังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพางอีก 4 นาย ที่สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทหารจะดำเนินการสอบสวนและขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง คดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ ด.ต.มงคล ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ออกจากราชไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย โดยมอบให้ ผบก.น.5 เจ้าของพื้นที่ส่งรายงานให้กับ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. ซึ่งคาดว่าทาง บช.น. จะมีคำสั่งให้สอบสวน ผกก.-สว. พิจารณาความบกพร่องในการไม่กำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้อยู่ในกฎเกณฑ์ได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์