ทหารตั้งข้อสังเกตเพลิงเผาโรงหนังเก่าอาจป่วนเมือง

"นำกำลังฉีดสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่อง"


แฉขี้ยาจรจัดอาจเป็นต้นเหตุไฟไหม้โรงหนังเก่าแก่ กลางเมืองพิษณุโลก ทหารตั้งข้อสังเกตอาจป่วนเมือง หลังพบก่อนเกิดเหตุมีการเผาหญ้าแห้งห่างที่เกิดเหตุ 1 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากเพลิงที่ลุกไหม้โรงหนังเจริญผลได้สงบลงเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันที่ 13 มีนาคม ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลกยังคงต้องนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำที่ซากกองเพลิงอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังคงมีกองไฟครุกรุ่นอยู่ ขณะที่เวลา 08.30 น.พ.ต.ท.สุชาติ โสรัจน์ รอง ผกก.สภ.อ.เมืองพิษณุโลกได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับนางศุรภี เหล็งประพันธ์ อายุ 64 ปี อดีตเจ้าของโรงหนังเจริญผล ขณะที่ฝ่ายทหารก็ส่งพันโทนพดล วัชรจิตบวร ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 9 มาสังเกตการณ์ถึงสาเหตุของ เพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วย

พ.ต.อ.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยถึงสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ เพราะยังคงมีกองไฟครุกรุ่นอยู่ แต่จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์พบว่า จุดเกิดเหตุมาจากบริเวณด้านหน้าโรงหนัง บริเวณทางขึ้นด้านขวา มีผู้คนเห็นคนจรจัด หรือกลุ่มขี้ยา มาพักอาศัยหลับนอนอยู่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นผู้หญิงวิ่งออกมาจากทางขึ้นโรงหนังจากนั้นไม่นานเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นประเด็นไฟฟ้าลัดวงจรได้ตัดทิ้งไป เนื่องจากโรงหนังได้ตัดระบบไฟฟ้าที่ต่อเชื่อมทั้งหมดไปแล้ว ส่วนประเด็นวางเพลิงยังต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึ่งก่อน

"ไม่มีไฟฟ้า ไม่ใช่ลัดวงจร"


พันโทนพดล วัชรจิตบวร ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 9 เปิดเผยว่า ฝ่ายทหารเป็นห่วงว่าจะเกี่ยวกับการสร้างสถานการณ์การเมืองหรือไม่ จึงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงหนังเจริญผลด้วย เพราะน่าสังเกตว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้โรงหนังเจริญผล มีเหตุไฟไหม้หญ้าในที่รกร้างของอู่ฮีโน่ บริเวณถนนศรีธรรมไตรปิฏก หรือ ย่านประตูผี ใกล้โรงพยาบาลพุทธชินราช ห่างจากโรงหนังเจริญผลที่ถูกไฟไหม้ ประมาณ 1 กิโลเมตร และใกล้กับอาคารไม้ที่อยู่ริมถนน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาดับไว้ทัน และได้แจ้งทหารให้มาตรวจสอบร่วม

นางศุรภี เจริญผล อดีตเจ้าของโรงหนังเจริญผล เปิดเผยว่า ตนเป็นอดีตผู้เช่าที่ดินดังกล่าวสร้างโรงหนังเจริญผลมาได้ 50 ปีแล้ว แต่เมื่อหมดสัญญาก็ไม่ได้ทำอะไรกับตัวอาคารปล่อยทิ้งไว้ และตัดระบบไฟไว้ไว้หมดแล้ว จึงไม่น่าเกี่ยวข้องกับเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

"แฉน่าเป็นพวกขี้ยา มั่วสุมทำไฟไหม้"


นางศุรภี เผยต่อว่า มีคนรุ่นเก่าที่อาศัยอยู่ย่านโรงหนังเจริญผล ให้ข้อมูลว่า โรงหนังเจริญผลแห่งนี้ นาย สิน เจริญผล พ่อของตนก่อสร้างไว้หลังปี พ.ศ.2500 หรือ หลังเหตุการณ์ไฟไหม้ ใหญ่ที่พิษณุโลก และทำสัญญาเช่าเพื่อประกอบ กิจการฉายหนังต่อเนื่องเป็นเวลา 40 ปี กระทั่งหมดสัญญา และไม่ได้ต่อสัญญาเป็นเวลาร่วม 10 ปี ส่วนเจ้าของที่ดินและอาคารตัวจริง คือ สารวัตรแฉล่ม หรือนายแฉล่ม สุกิจ อดีตสารวัตรสถานีรถไฟพิษณุโลกสมัยนั้น ปัจจุบันเสียชีวิต คงให้ลูกสาวคือนางประทิน สุกิจ (นามสกุลเดิม) เป็นผู้ครอบครองต่อ

น.ส.มนี จันทน์นา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/8 ถ.พุทธบูชา ซอย 1 อ.เมือง จ. พิษณุโลก กล่าวว่าเห็นเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณบันไดชั้น 2 จากโรงหนัง จากนั้นเพลิงได้ลุกโหมอย่างรวดเร็วโดยที่โรงหนังเจริญผลแห่งนี้ ไม่มีไฟฟ้า และ ไม่มีผู้อยู่อาศัยอยู่ และบริเวณด้านหน้าเปิดกว้าง บุคคลภายในนอกสามารถเข้าออกได้ ซึ่งยังไม่แน่ว่ามี บุคคลใครหลบไปพักพิงหรือไม่ จึงได้แจ้งกับศูนย์ วิทยุ 191 ทราบ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์