ทหารตรึงกำลังเข้ม3จังหวัดชายแดนใต้เปิดเรียนวันแรก

ทหารตรึงกำลังเข้ม3จังหวัดชายแดนใต้เปิดเรียนวันแรก

ทหารตรึงกำลังเข้มโรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่เปิดเรียนวันแรก หลังสมาพันธ์ครู มีมติให้หยุดการเรียนการสอนตั้งวันที่ 13 ธ.ค.เป็นต้นมา เหตุจากคนร้ายยิงครู 2 ศพ ที่ปัตตานี

วันนี้ (17 ธ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรกของการเปิดเรียนตามปกติของโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

หลังจากทางสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีมติให้หยุดทำการเรียนการสอนติดกันมาตั้งวันที่ 13 ธ.ค.เป็นต้นมา หลังจากคนร้ายใช้อาวุธสงครามบุกยิงครูภายในโรงเรียนบ้านบาโง หมู่ 1 ต.ปาหนัน อ.มายอ จ.ปัตตานี ขณะกินข้าวเที่ยงอยู่ในโรงอาหาร ทำให้น.ส.ตติยารัตน์ ช่วยแก้ว ผู้อำนวยการ โรงเรียนบาโง และ นายสมศักดิ์ ขวัญมา อายุ 38 ปี ครูผู้ช่วย เสียชิวิต โดยบรรยากาศที่จุดรับ-ส่งครู หน้าวัดหลักห้า อ.เมือง จ.ยะลา พ.อ.ประสิษฐิพงศ์ มูลดี เสนาธิการ ประจำหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เดินทางตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 11 และฉก.ยะลา 13 ที่ทำหน้าที่ควบคุมความปลอดภัยแก่ขบวนรถรับ-ส่งครู และ เส้นทางการเดินทางระหว่าง รอยต่อเมือง กับ อ.กรงปินัง ก่อนที่จะถึงโรงเรียนอย่างเข้มงวด
 
ขณะที่ตามเส้นทางสาย 410 ยะลา – เบตง  มี กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ทหารพราน ดูแลอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ตามเส้นทาง ต่างๆ มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัย บุคคลเป้าหมาย หลังแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งปรับแผนมาตรการดูแลความปลอดภัยครู โดยสนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ กำลังภาคประชาชน ดูแลครู ตลอด 24 ชม. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยแก่ครูอย่างสูงสุดขณะเดินทางและขณะทำการเรียนการสอน
      

ส่วนโรงเรียนบ้านกรงปินัง หมู่ที่ 1 บ้านสะเก ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา

ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 410 ยะลา – เบตง เป็นโรงเรียนหนึ่งในจำนวนหลายร้อยโรงเรียนที่หยุดทำการเรียนการสอน ดร.อาดุลย์ พรมแสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 เดินทางเข้าพบปะพูดคุยให้กำลังใจคณะครู และ นักเรียน ของโรงเรียนดังกล่าว สำหรับบรรยากาศหน้าโรงเรียนมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง และ ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านคอยอำนวยความสะดวก ปฏิบัติงานควบคู่กับทางเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.13 อ.กรงปินัง ที่คอยรักษาความปลอดภัยคณะครู นักเรียน และ โรงเรียนอย่างเข้มงวด โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จะทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยด้านหน้าโรงเรียน และ ภายในโรงเรียนขณะที่คณะครูทำการเรียนการสอน จนถึงภาคบ่าย  ส่วนในเวลากลางคืน กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จะดูแลความเรียบร้อยควบคู่กับชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน 
       

ดร.อาดุลย์ พรมแสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 เปิดเผยว่า
 
วันนี้ได้มาพุดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน และ คณะครู ซึ่งจากการได้พูดคุยขวัญกำลังใจของคณะครูดีขึ้น การเปิดการเรียนการสอนในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตนเองและคณะครู มีความมั่นใจและมีความเชื่อมั่นต่อการดูแลของเจ้าหน้าที่ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแก่คณะครูให้เป็นลักษณะอย่างนี้ทุกๆวัน ให้มีความเข้มข้นทุกๆวัน ไม่อยากให้มีความเข้มเฉพาะเมื่อเกิดเหตุการณ์ หรือ ทำเฉพาะกิจเท่านั้น สำหรับสิ่งที่ต้องการอยากให้มีการสนับสนุนคือ ให้มีการเพิ่มกำลังในระหว่างรอยต่อของ อ.เมือง และ อ.กรงปินัง โรงเรียนในพื้นที่มีความต้องการกล้อง CCTV เพื่อที่จะสามารถเชื่อมโยงการรักษาความปลอดภัยกับหน่วยงานด้านความมั่นคงได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์