ทหารซิ่งเก๋งอัลติสฝ่าความมืด ชนชาวบ้านข้ามถนนดับคาที่ 2 ศพ

ขอบคุณภาพจาก "มติชน"ขอบคุณภาพจาก "มติชน"

เมื่อเวลา 20.15  น. วันที่  24  กุมภาพันธ์   ร.ต.ต.ธนากร  ดาสันทัด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ

ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนคนเสียชีวิต 2  ราย  ที่บริเวณถนนด้านหน้า  ร.ร.ไกรภักดีวิทยาคม  ถ.สายศรีสะเกษ – อุบลราช ธานี  ต.หนองมะตะ  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  และแจ้งให้แพทย์เวร  รพ.ศรีสะเกษ  ทราบ  เพื่อไปชันสูตรศพ  แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุ  พบรอยเลือดเป็นทางยาวและพบเศษอุปกรณ์รถยนต์ กระจายทั่วที่เกิดเหตุ บริเวณกลางถนนพบศพผู้เสียชีวิตรายแรก 

ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเสี่ยน  พุทธเสน อายุ 56 ปี
อยู่บ้านเลขที่ 160 ม.1 ต.โนนโพธิ์ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ  สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้น กางเกงขายาว สีน้ำตาล นอนหงายหน้า มีบาดแผลบริเวณศีรษะ ขาดหายไปเกือบครึ่งกระโหลกศีรษะ  และบริเวณลำตัวมีแผลฉีกขาดหลายแห่ง เศษสมองและเศษเลือดกระจายทั่วบริเวณที่พบศพ  และใกล้กัน พบศพผู้เสียชีวิต รายที่ 2  เพศชาย ซึ่งยังไม่ทราบชื่อ  สภาพศพสวมยืดแขนยาวสีเหลือง กางเกงขายาว บริเวณลำตัวและศีรษะ มีบาดแผลฉีกขาดหลายแห่ง 

ห่างจากบริเวณที่เกิดเหตุประมาณ 10  เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า  สีขาว รุ่น อัลติส  หมายเลขทะเบียน  ฎฟ 4373 กรุงเทพมหานคร

บริเวณด้านหน้าข้างซ้ายของรถยนต์ได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตกเป็นรู มีรอยเลือดติดอยู่เป็นจำนวนมาก ใกล้กันพบคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อภายหลัง คือ ส.อ.อนันตชัย  พงษ์พันธ์  เบื้องต้นทราบว่าปฏิบัติหน้าที่อยู่ทางภาคใต้ พร้อมด้วย ญาติพี่น้อง อยู่ในสภาพอาการตกใจกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น


จากการสอบสวนเบื้องต้น  ส.อ.อนันตชัย    ให้การว่า ตนขับรถยนต์มาตามถนนสายศรีสะเกษ - อุบลราชธานี

 โดยมี  ด.ญ.อิสริยาภรณ์  พงษ์พันธ์  อายุ  3  ขวบ  นั่งมาด้วย  โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้พยายามขับแซงรถยนต์ที่ขับนำหน้าตนอยู่ แต่เมื่อแซงขึ้นได้ พบว่า  มีคนกำลังเดินข้ามถนน ประกอบกับในบริเวณดังกล่าวถนนมืดมาก   เนื่องจากเส้นทางนี้ไม่มีแสงสว่างจากเสาไฟฟ้าแต่อย่างใด ทำให้รถของตนพุ่งชนคนที่กำลังข้ามถนนทั้ง 2 ราย ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  และทำให้รถยนต์ของตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก  ส่วน  ด.ญ.อิสริยาภรณ์  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 


 ส.อ. อนันตชัย  ให้การต่อไปว่า หลังจากตนได้ขับรถยนต์ชนผู้ที่กำลังข้ามถนนทั้ง 2 ราย แล้ว ยังมีรถยนต์คันอื่นวิ่งมาชนซ้ำ  ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้ผู้ที่ตนขับรถพุ่งชนอาจจะทำให้เสียชีวิตได้  เพราะว่า มีบาดแผลฉีกขาดตามร่างกายจำนวนมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ  ทราบว่า  รถเก๋งคันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็วสูง

 และพยายามแซงขึ้นมาทางเลนขวา ซึ่งประกอบกับในช่วงขณะนั้น ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน   กำลังเดินข้ามถนนพอดี ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น  ซึ่ง ร.ต.ต.ธนากร  ดาสันทัด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ  ได้ตั้งข้อหา  ส.อ.อนันตชัย  ว่า  ขับรถโดยประมาท  ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต  และจะได้ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 รายในครั้งนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์