ทหารค้นบ้าน-วิสามัญฯแนวร่วมโจรใต้

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.

พ.ต.ท.ธวัชชัย สังฆะมิตรผล สว.หน.สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่ถนนในหมู่บ้านบือแนตือบู หมู่ 7 ต.เนินงาม อ.รามัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพนายต่วนกาจิ มูซอ อายุ 51 ปี เป็นสมาชิกอบต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ไหล่ขวา 2 นัด และศีรษะ 3 นัด เสียชีวิตคาที่ สอบสวนทราบว่าขณะที่นายต่วนกาจิขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงเสียชีวิต คาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่

ต่อมาเวลา 09.00 น.

พ.ท.ประสาน เห็นประเสริฐ ผบ.ฉก.37 นำกำลังทหารและตำรวจ สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส กว่า 200 นาย บุกตรวจค้นบ้านบีโล๊ะ หมู่ 3 ต.ซากอ และบ้านจือกอ หมู่ 6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ผลการตรวจค้นกว่า 3 ชั่วโมง สามารถจับกุมตัวนายอับดุลมานัส หะมะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 บ้านบีโล๊ะ หมู่ 3 ต.ซากอ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ในคดีความมั่นคง และนายโซบี มะอูง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ 2 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

เวลา 12.30 น. นายมะยาซิ ซีกะจิ กำนัน ต.ซากอ อ.ศรีสาคร

นำตัวบุคคลต้องสงสัยตามหมายจับ เข้ามอบตัวต่อพ.ต.อ.จิรวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.ศรีสาคร จำนวน 2 คน คือ นายมะรอโซ กาเด็งหะยี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 บ้านบีโล๊ะ หมู่ 3 ต.ซากอ และนายมะรอโซ กาเด็งหะยี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 บ้านบีโล๊ะ หมู่ 3 ต.ซากอ

ก่อนหน้านี้ ในเวลา 11.00 น. พ.ท.ปฐวี ศรีสุข ผบ.ฉก.นราธิวาส

นำกำลังทหารเข้าตรวจนพื้นที่บ้านตันหยง หมู่ 5 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กระทั่งมาถึงบ้านเลขที่ 2/2 พบนายมาหามะ ดอนิ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน และนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้าน แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่นั้น ปรากฏว่านายมาหามะฉวยโอกาสวิ่งไปหยิบอาวุธปืนลูกซองยาวที่วางพิงอยู่ใกล้ตู้เสื้อผ้าออกมาจ่อยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ ก่อนจะยิงปะทะกัน นายมาหามะเห็นจวนตัวจึงวิ่งเข้าไปในห้องครัวจะหนีออกทางประตูหลัง ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตามไปและยิงใส่เสียชีวิตคาที่

ต่อมา ร.ต.ศราวุฒิรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมายังผู้บังคับบัญชา

พร้อมทั้งประสานพ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.รือเสาะ และ ร.ต.ท.ครรชิตพล กึนอ ร้อยเวร เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพนายมาหามะถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ลำตัวและหลัง 2 นัด พบอาวุธปืนลูกซองยาวตกพาดอยู่ที่ขาของผู้ตาย และกระสุนปืนลูกซองที่ใส่อยู่ในถุงพลาสติกอีก 3 นัด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.จุมพล เปิดเผยว่า

ทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบประวัติของผู้ตายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ ผู้ตายไม่น่าจะใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจค้นหากเป็นผู้บริสุทธิ์จริง แต่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เพื่อคลี่คลายปัญหาที่อาจจะมีความขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์