ทหาร-อส. บุกรวบ “ผู้ใหญ่บ้าน” กลางวงไฮโล ผวจ. ลั่น! ให้ออก


ทหาร-อส. บุกรวบ “ผู้ใหญ่บ้าน” กลางวงไฮโล ผวจ. ลั่น! ให้ออก

วันนี้ (10 ม.ค.61) เมื่อเวลา 11.00 น. นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. ได้สั่งให้ชุดเฉพาะกิจโชคชัย รวม 17 นาย บุกเข้าตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนการพนันที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบการลักลอบเล่นการพนันประเภทไฮโลเพื่อเอาทรัพย์สิน มีเจ้ามือ 2 คน และมีนักพนันเป็นจำนวนมาก วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง สามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 8 คน พร้อมของกลาง จึงแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันเล่นการพนันไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต"

จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปลงบันทึกการจับกุมที่ กองร้อย อส.จ.ชพ.ที่ 1 ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้คือ นายสุทิน เอี่ยมสะอาด อดีตเคยเป็นกำนัน ต.ท่าข้าม และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 15 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

      นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันมาแล้วหลายครั้ง จึงสั่งการให้ป้องกันจังหวัดชุมพร ในฐานะหัวหน้าชุด ฉก.โชคชัยตรวจสอบ จนทราบว่าการเปิดบ่อนไฮโลแต่ละครั้งจะมีนักพนันเข้าไปเล่นนับร้อยคน ตนเคยกำชับนายอำเภอทุกท้องที่ว่า จะต้องรับผิดชอบ แต่ปรากฏว่ากรณีนี้นายอำเภอเจ้าของพื้นที่ไม่ทราบเรื่อง และยังทราบว่ามีเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะฝ่ายปกครองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอีกด้วย จึงจำเป็นต้องสั่งให้ดำเนินการอย่างจริงจัง


ขณะเข้าจับกุมพบนักพนันกว่าร้อยคน แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน นักพนันส่วนใหญ่จึงอาศัยความมืด วิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนบางคนก็มีท่าทีจะต่อสู้ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงสามารถจับกุมได้เพียง 8 คน และหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.ท่าข้าม ได้เข้าไปเล่นการพนันด้วย จึงจำเป็นต้องว่าไปตามกฎหมาย ถ้าผลคดีออกมาอย่างไรก็ต้องถูกลงโทษทางวินัยด้วย ส่วนใหญ่ก็คือการให้ออกจากราชการ

แต่ทั้งนี้ต้องฟังเหตุผลของผู้ใหญ่บ้านที่ถูกจับกุมด้วยว่า แค่เข้าไปเล่นพนันหรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการเปิดบ่อน ส่วนกรณีที่ไม่มีตำรวจท้องที่เข้าร่วมจับกุมด้วย จะให้ทางป้องกันจังหวัดชุมพร สรุปผลการจับกุมก่อนเพื่อแจ้งให้ ผบก.ภ.จว.ชุมพรทราบว่าเห็นควรดำเนินการอย่างไรต่อไป

การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการป้องปรามทุกๆพื้นที่ ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบ่อนการพนันในงานศพ หรืองานต่างๆ ถือว่าผิดกฎหมายทั้งสิ้น หากมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ใด ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่นั้นๆ จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ

ทหาร-อส. บุกรวบ “ผู้ใหญ่บ้าน” กลางวงไฮโล ผวจ. ลั่น! ให้ออก

Cr::::amarintv.com

ทหาร-อส. บุกรวบ “ผู้ใหญ่บ้าน” กลางวงไฮโล ผวจ. ลั่น! ให้ออก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์