ทหาร-การ์ด เข้าตรวจตึกร้างย่านบรรทัดทอง พบอาวุธอื้อ

ทหาร-การ์ด เข้าตรวจตึกร้างย่านบรรทัดทอง พบอาวุธอื้อ



'ทหาร-การ์ด' เข้าตรวจตึกร้างย่าน'บรรทัดทอง' พบอาวุธอื้อ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุปาระเบิดถล่มขบวนกปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.บนถนนบรรทัดทอง ว่า ล่าสุดขบวนของนายสุเทพ เคลื่อนขบวนไปถึงสวนลุมพินีแล้ว ท่ามกลางการคุมเข้มของการ์ดกปปส.ที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขึ้น
 
 ขณะที่ พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น. 6 และสารวัตรทหาร ได้เข้าพื้นที่เกิดระเบิดในอาคารร้าง 3 ชั้น ในซอยจุฬา 4 ที่เคยเป็นอาคารพาณิชย์และถูกจุฬาฯ เข้ายึดตึกดังกล่าว โดยพบสลักระเบิดตกอยู่ กำลังรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและหน่วยตรวจสอบวัตุระเบิดเข้ายืนยันชนิดของระเบิด นอกจากนี้ ยังพบรถกระบะดีแมกซ์ ทะเบียน ฒฉ 3679 กรุงเทพมหานคร ที่เป็นรถขยายเสียง ซึ่งถูกระเบิดปาใส่ทำให้ยางแตก 
 
 ล่าสุด เมื่อเวลา 14.50 น. หน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิดสรรพวุธทหารบกได้เข้าพื้นที่อาคารร้าง เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว โดยไม่มีตำรวจร่วมตรวจสอบ เนื่องจากผบก.น.6 เดินทางกลับไปก่อน ภายหลังฝ่ายแกนนำกปปส.ระบุต้องการให้ทหารเข้าตรวจสอบเพียงหน่วยเดียว เพราะไม่ไว้วางใจตำรวจ
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่สรรพาวุธทหารบกได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว โดยอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ 2 ช่องเข้าไปบันทึกภาพเท่านั้น โดยหลังบันทึกภาพออกมาแล้ว ช่างภาพให้ข้อมูลกับเพื่อนผู้สื่อข่าวว่า ในการตรวจสอบของทหารนอกจากพบสลักระเบิดแล้ว ยังพบอาวุธสงครามและกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ส่วนรายละเอียดทหารจะขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้แถลง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์