ทลายโกดังซีดีผี ยึดได้2แสนแผ่น

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 มี.ค. พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.น.6 พ.ต.ต.ศิโรจน์ สิงห์ทอง สว.กก.สส.น.6

นำกำลัง พร้อมหมายศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นห้องเลขที่ 111/31 และ 111/36 อาคาร 6 บี ชั้น 4 กับห้อง 3/12 อาคาร 6 เอ ชั้น 4 สามยอดพลาซ่า ถนนเจริญกรุง แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนเก็บซีดีละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก ปรากฏว่า เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น ได้เกิดเหตุกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้น 4 อาคาร 6 บี ห้อง 111/31 ซึ่งชั้นล่างเป็นร้านจำหน่ายเครื่องตัดหญ้า ชั้นที่ 2-3 และ 4 เป็นห้องพักอาศัย เมื่อขึ้นไปตรวจสอบพบกลุ่มควันออกมาจากเครื่องปรับอากาศ ต้องใช้ถังน้ำยาดับเพลิงฉีดสกัด จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการตรวจค้นภายในห้อง พบแผ่นซีดีและดีวีดีภาพยนตร์ชนโรง

ทั้งภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ อาทิแรมโบ้ 4 ถอดรหัสวิญญาณ รวมทั้งหนังโป๊ และซีดีเพลง สุมกองอยู่จำนวนมาก ในขณะที่ห้อง 111/36 และห้อง 3/12 ก็พบแผ่นซีดีภาพยนตร์ไทยละเมิดลิขสิทธิ์อีกหลายเรื่อง อาทิ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น รวมทั้งหนังดังเรื่องช็อกโกแลต รวมแล้วประมาณ 2 แสนแผ่น จึงยึดไว้ เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และเพลงที่โดนละเมิดไปตรวจสอบของกลางดังกล่าว


ทั้งนี้แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า

เจ้าของซีดีและดีวีดีเถื่อนเป็นของเจ้าพ่อซีดีรายใหญ่ในย่านคลองถม มีแหล่งผลิตอยู่ที่ฝั่งธนฯ โดยเคลื่อนย้ายแผ่นซีดีดังกล่าวมาจากแหล่งเก็บซ่อนในท้องที่ สน.จักรวรรดิ ข้ามเขตมาเก็บไว้ในพื้นที่ของ สน.สำราญราษฎร์แทน หลังจากถูกชุดปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์กวาดล้างอย่างหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมเจ้าของห้องมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์